Mua Sầu Riêng Thái ở Thủ Đức – Thơm ngon – Chất lượng

Sầu riêng Thái là loại trái cây được yêu thích tại các nước Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam. Những múi sầu riêng vàng ươm thơm ngon khiến bao nhiêu người say đắm không thể kìm lòng được. Nếu các bạn đang cần mua sầu riêng Thái ở Thủ Đức hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Sầu riêng Thái là loại trái cây được ưa chuộng tại Việt Nam
Sầu riêng Thái là loại trái cây được ưa chuộng tại Việt Nam

Vì sao sầu riêng Thái khiến nhiều người yêu thích

Sầu riêng Thái được biết đến là loại trái cây có giá thành khá cao. Đặc biệt là tại thị trường Việt Nam, giống sầu riêng Thái vẫn còn hiếm và số lượng quả mỗi mùa ít. Vậy nên giá thành của loại quả này cao hơn so với các dòng sầu riêng khác. Tuy nhiên, nhu cầu mua sầu riêng Thái ở Thủ Đức vẫn luôn rất cao vì loại quả này có các đặc điểm sau.

Vẻ ngoài

Đầu tiên phải kể đến là ấn tượng từ vẻ bề ngoài của loại quả này. Sầu riêng Thái có đặc điểm vỏ ngoài nổi bật với màu xanh bắt mắt, vỏ mỏng hơn rất nhiều so với loại sầu riêng khác. Ngoài ra, phần gai của sầu riêng Thái khi chín sẽ nở to và đều, các gai nở với khoảng cách đồng đều nhất định. 

Quả sầu riêng Thái có trọng lượng trung bình từ 4 đến 5kg, các hộc sầu riêng no tròn và căng mọng. Các bạn có thể thấy rõ từng hộc sầu riêng đều nhau khi quan sát phần vỏ bên ngoài. Đặc điểm này giúp sầu riêng thu hút khách hàng khi có nhu cầu mua trái cây để trưng hoặc làm quà biếu tặng.

Giống sầu riêng có vỏ ngoài đẹp mắt, phần thịt thơm ngon bổ dưỡng
Giống sầu riêng có vỏ ngoài đẹp mắt, phần thịt thơm ngon bổ dưỡng

Hương vị

Điểm cộng lớn nhất của sầu riêng Thái nằm ở hương thơm sâu sắc và vị ngon đặc biệt. Khi khui sầu riêng các bạn sẽ cảm nhận mùi thơm nhẹ, không quá nồng hay ngọt gắt. Từng múi sầu riêng ráo nước, hạt lép và phần cơm dày vàng ươm. Khi thưởng thức sầu riêng Thái các bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ, vị béo ngậy bên trong phần thịt dẻo quánh. Tất cả tạo nên ấn tượng đặc biệt chỉ có ở Sầu riêng Thái.

Giá trị dinh dưỡng

Sầu riêng Thái có hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong sầu riêng chứa nhiều axit amin, vitamin B, A và Vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đối với phụ nữ sau sinh có thể ăn sầu riêng Thái để phục hồi sức khoẻ với liều lượng phù hợp.

Khi sử dụng với số lượng vừa phải, sầu riêng giúp hỗ trợ tiêu hoá, điều tiết đường huyết trong cơ thể. Một số tài liệu cho thấy, sầu riêng còn mang đến lợi ích cho sức khỏe xương khớp của người lớn tuổi.

Các cách chế biến sầu riêng thái ngon

Sau khi mua sầu riêng Thái ở Thủ Đức về các bạn có thể chờ quả chín rồi khui ăn liền hoặc chế biến món ăn. Đối với sầu riêng chín thì có thể tham khảo một số món ăn đặc sắc như:

  • Chè thái sầu riêng ăn giải nhiệt ngày hè.
  • Sầu riêng tẩm bột chiên giòn lạ miệng cho trẻ.
  • Bánh crepe sầu riêng làm món tráng miệng thơm ngon.
  • Bánh núi phú sĩ nhân sầu riêng béo ngậy.
  • Sinh tố dừa sầu riêng thơm ngon, bổ dưỡng.
Sầu riêng có thể chế biến thành nhiều món ăn đặc sắc khác nhau
Sầu riêng có thể chế biến thành nhiều món ăn đặc sắc khác nhau

Không chỉ với sầu riêng chín, khi các bạn lỡ mua sầu riêng Thái ở Thủ Đức nhưng còn sống thì vẫn có thể chế biến món ăn được. Một số món đặc sắc như là sầu riêng sống hầm xương, canh sầu riêng tẩm bổ, sầu riêng nướng độc đáo.

Kinh nghiệm mua sầu riêng Thái ở Thủ Đức

Để mua sầu riêng Thái thơm ngon, các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau:

  • Chọn những quả có mùi thơm nồng nào và mức lan tỏa cao. Đây là quả có độ chín tới phù hợp để mua về ăn liền, không lo sầu riêng bị sượng hoặc sầu riêng hái khi còn sống.
  • Nếu để ý kĩ các bạn sẽ thấy sầu riêng ngon có phần cuống tươi, chỗ gốc cuống vẫn còn nhựa.
  • Vỏ sầu riêng xanh có độ vàng nhẹ, gai nhọn và nở đều.
  • Thân sầu riêng lộ rõ các hộc múi cho thấy quả sầu riêng đã chín và có múi dày, đầy đặn.
Kinh nghiệm hữu ích khi mua sầu riêng Thái ở Thủ Đức
Kinh nghiệm hữu ích khi mua sầu riêng Thái ở Thủ Đức

Ngoài những kinh nghiệm trên, các bạn nên chọn đơn vị uy tín để mua sầu riêng Thái ở Thủ Đức. Tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, sầu riêng nhúng thuốc để ép chín, có thể gây hại cho sức khỏe.

Mua sầu riêng Thái Thủ Đức, sạch, chất lượng ở đâu?

Hiện nay có khá nhiều nơi bán sầu riêng quanh năm dù mùa sầu riêng chỉ rơi vào cuối tháng 5 đến cuối tháng 7. Điều này khiến cho khách hàng lo lắng về chất lượng, độ an toàn của sầu riêng. Nếu các bạn có nhu cầu mua sầu riêng Thái ở Thủ Đức thơm ngon, an toàn, chất lượng thì hãy đến ngay Sunrise Fruits.

Sunrise Fruits cung cấp sầu riêng chín cây với nguồn gốc rõ ràng
Sunrise Fruits cung cấp sầu riêng chín cây với nguồn gốc rõ ràng

Sunrise Fruits là đơn vị chuyên cung cấp nông sản sạch với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đến với Sunrise các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng trái cây đặc biệt là sầu riêng. Từng quả đều qua tuyển chọn từ nhà vườn, đảm bảo sầu riêng sạch, không hóa chất độc hại. Sunrise Fruits sẽ là nơi đáng tin cậy nhất cho những khách hàng có nhu cầu mua sầu riêng Thái tại Thủ Đức. Hãy liên hệ Sunrise Fruits để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *