Mua Sầu Riêng Thái Ngon ở Quận 9 Sunrise Fruits – Uy tín – Ship tận nhà

Sầu riêng Thái với hương vị thơm ngon cùng vị ngọt ngào của trái cây miền nhiệt đới, đã khiến nhiều người không cưỡng lại. SunriseFruits là địa chỉ mà nhiều khách hàng tin tưởng, chọn mua sầu riêng Thái ở Quận 9.

Nguồn gốc sầu riêng Thái

Đúng với cái tên gọi, sầu riêng Thái (hay còn gọi là sầu riêng Monthong) có nguồn gốc từ Thái Lan. Theo dấu vết lịch sử, sầu riêng Thái được nhập vào nước ta thông qua con đường phi mậu dịch vào đầu năm 1990.

Giống sầu riêng Thái được trồng phổ biến ở vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long. Sau này, giống cây được trồng thử nghiệm thêm tại các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên.

 Sầu riêng Thái (hay còn gọi là sầu riêng Monthong) có nguồn gốc từ Thái Lan
Sầu riêng Thái (hay còn gọi là sầu riêng Monthong) có nguồn gốc từ Thái Lan

Giá trị dinh dưỡng của sầu riêng Thái

Ngoài hương vị thơm ngon thì sầu riêng còn chứa một hàm lượng vitamin B, C, kali, đồng, sắt và chất xơ,… tốt cho sức đề kháng, giúp cải thiện lưu lượng máu.

Trong 234g thịt sầu riêng sẽ cung cấp tới 80% lượng vitamin C cần cho cơ thể trong 1 ngày. Vitamin C tham gia vào quá trình tổng hợp collagen, thúc đẩy hệ miễn dịch trong cơ thể và góp phần chữa lành vết thương, chống oxy hóa.

Chất xơ trong sầu riêng cao, với 234g sẽ chứa 9g chất xơ, ứng với 37% nhu cầu hàng ngày của bạn, hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn.

Hàm lượng vitamin B trong sầu riêng cũng khá cao, giúp tăng HDL (cholesterol tốt), ngăn ngừa lão hóa và bệnh tim. Giúp cải thiện tâm trạng và giảm bớt trầm cảm.

Chất đồng và sắt cũng có trong sầu riêng. Chúng là các chất cần thiết cho sự hình thành và tạo nên những tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Bên cạnh đó, sầu riêng cũng chưa mangan hỗ trợ sức khỏe cho làn da và giúp hỗ trợ cho xương.

Sầu riêng có vitamin B, C, kali, đồng, sắt và chất xơ,... tốt cho sức khỏe
Sầu riêng có vitamin B, C, kali, đồng, sắt và chất xơ,… tốt cho sức khỏe

Sầu riêng chính là một loại trái cây chứa lượng kali rất phong phú và hữu ích cho sức khỏe của bạn. Kali như là một chất điện phân quan trọng giúp kiểm soát được huyết áp và giữ cho nồng độ natri luôn ở mức độ cho phép, giúp nhịp tim được điều hòa.

Thật ngạc nhiên khi trong sầu riêng lại có chất Tryptophan, được biết đến như thuốc ngủ tự nhiên. Vì vậy, khi ăn sầu riêng thì giấc ngủ của bạn sẽ được hỗ trợ ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Cuối cùng, axit pholic hay còn gọi là chất phốt phát cũng có mặt trong sầu riêng. Chất này giúp hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh tim, phát triển bào thai (nếu như bạn đang mang thai) và hơn thế, còn có thể giúp hỗ trợ chức năng não. Một khẩu phần ăn sầu riêng có chứa cỡ 20% nhu cầu axit pholic thường ngày của bạn.

Tiêu chí lựa chọn sầu riêng Thái ở Quận 9

Sự tươi ngon và chất lượng của sầu riêng Thái

Mùi sầu riêng Thái có màu vàng nhạt và phần rất dày, hạt lép. Điểm chính là vị ngọt thanh, beo béo vừa phải, khi ăn sẽ không bị ngán. So với những loại sầu riêng khác thì sầu riêng Thái không có hậu vị đắng, hương thơm cũng không quá nồng.

Những người mới tập ăn có thể dùng sầu riêng Thái với hương vị nhẹ nhàng, không bùng nổ như giống sầu riêng Ri6.

Ngoài ra, sầu riêng Thái có thể bảo quản, cấp đông dùng trong một khoảng thời gian rất dài và vẫn giữ được hương thơm ngon. Do đó, người ta vẫn thường dùng sầu riêng Thái để làm những món tráng miệng như chè, bánh hay kem.

Mùi sầu riêng Thái có màu vàng nhạt và phần rất dày, hạt lép
Mùi sầu riêng Thái có màu vàng nhạt và phần rất dày, hạt lép

Sự đa dạng về kích thước của sầu riêng Thái

Sầu riêng Thái có hình dạng thuôn dài và một đầu nhỏ và một đầu to như quả xoài. Đầu của sầu riêng thì thon nhọn, gai lớn và thưa, với độ dày là 1,25cm. Cuống sầu riêng dài từ 5-8cm, trọng lượng trung bình của trái từ 2-4kg. Phần vỏ sầu riêng sẽ có màu xanh lá trơn bóng hoặc là màu ghi.

Giá cả và nguồn cung cấp

Ở Việt Nam thì giá sầu riêng Thái hạt lép sẽ có giá dao động từ 100.000 – 140.000 đồng/kg. Tại cửa hàng SunriseFruits thì giá sầu riêng sẽ dao động theo mùa. IB trực tiếp để nhận báo giá chính xác nhất.

Sầu riêng Thái có mùi thơm nhẹ, thích hợp cho những ai mới tập ăn sầu riêng
Sầu riêng Thái có mùi thơm nhẹ, thích hợp cho những ai mới tập ăn sầu riêng

Mua Sầu Riêng Thái ở Quận 9 tại SunriseFruits

Tại thị trường sầu riêng Việt thì sầu riêng Thái luôn có chỗ đứng vững chắc. Luôn được mọi người ưu tiên vì vị ngon ấn tượng và đặc trưng. Nhưng hiện nay thì người dùng đã thận trọng và e dè hơn trong việc chọn mua sầu riêng. Vì người bán và các thương lái vì lợi nhuận mà đã ngâm thuốc trái sầu riêng để giữ độ tươi.

Nhiều trường hợp còn bơm thuốc kích chín lên cây và trái sầu riêng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. SunriseFruits là địa chỉ bán sầu riêng cam kết cung cấp đến khách hàng những trái sầu riêng thơm ngon và tự nhiên nhất. 

Hãy ghé SunriseFruits để mua sầu riêng Thái ở Quận 9, hoặc bạn có thể truy cập website Sunrisefruits.vn  để đặt hàng. Chúng tôi sẽ giao tận nơi cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *