Top 5 loại trái cây cúng Thần Tài Ông Địa thu hút tài lộc

Cúng Thần Tài Ông Địa là văn hóa từ bao đời nay của người Việt Nam chúng ta để cầu những điều may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia đình. Và trái cây là lựa chọn hoàn hảo để cúng ông Thần Tài Ông Địa. Tuy nhiên để chọn được loại cái trái cúng hợp phong thủy thì bạn cần phải biết nên lựa chọn loại trái cây nào là phù hợp. Và trong bài viết này Sunrise Fruits sẽ chỉ ra cho bạn top 5 loại trái cây cúng Thần Tài Ông Địa tốt nhất để bạn tham khảo nhé !

Top 5 loại trái cây cúng Thần Tài Ông Địa tốt nhất
Top 5 loại trái cây cúng Thần Tài Ông Địa tốt nhất

Ý nghĩa việc thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa

Thần Tài là vị thần trông coi cai quản các công việc liên quan đến tiền tài và của cải. Ông Địa chính là vị thần hộ mệnh của vùng đất, cai quản vùng trời, phù hộ cho con người và gia súc trong vùng đất đó, và đảm bảo mùa màng được bội thu, mang đến hạnh phúc và ấm no cho tất cả các gia đình. Vì lẽ đó, nhiều gia đình chuyên kinh doanh buôn bán, thường thờ cúng cả hai vị thần Thần Tài và Ông Địa. Với hy vọng nhận được sự phù trợ về tiền bạc và cuộc sống sung túc, dư dả.

Theo truyền thống xa xưa, vào ngày Vía Thần Tài, tức mùng 10 tháng Giêng, nhiều gia đình người Việt Nam thường tổ chức lễ cúng Gia Thần, Gia Tiên để cầu cho sự bình an, sức khỏe và hạnh phúc của mọi người trong nhà. Đây là một nghi lễ quan trọng để mong muốn nhận được sự may mắn, tài lộc và mọi điều tốt đẹp cho gia đình. Việc cúng ông Địa mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam, vì nó đại diện cho việc cầu lộc, cầu phúc và mang đến nhiều điều tốt đẹp.

Ý nghĩa của việc thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa
Ý nghĩa của việc thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa

Xem thêm: Tổng hợp những loại trái cây không nên cúng ông Địa

Top 5 loại trái cây cúng Thần Tài Ông Địa

Dưới đây là top 5 loại trái cây cúng Thần Tài ông Địa được nhiều người lựa chọn nhất. Cùng tìm hiểu nhé !

Quả táo

Những quả táo tươi, căng mọng và đỏ rực có ý nghĩa là phú quý. Ngoài ra từ ngữ tiếng Hán, táo có phát âm giống với từ “hoà bình”. Đây chính là sự lựa chọn thường gặp mỗi khi lựa chọn hoa quả đặt lên bàn thờ cúng.

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và tên gọi của của nó mang ý nghĩa tốt lành, quả táo đem lại lời chúc sức khoẻ, công việc làm ăn thuận lợi, tràn đầy cũng như mang lại sự hoà hợp, phú quý cho gia đình. 

Ngoài việc là một loại trái cây cúng thần tài ông địa thì táo còn là một món quà cho những ngày Tết và cũng là món quà để thăm người đau ốm vì nó mang rất nhiều những chất dinh dưỡng.

Quả táo
Quả táo

Trái thơm/dứa

Quả dứa hay còn được gọi là quả thơm tùy theo từng vùng miền. Đây là một loại trái cây cúng  may mắn được người dân tin tưởng mỗi có khi thắc mắc nếu muốn đem lại tài lộc thì loại trái cây cúng ông địa là gì? 

Trong phát âm tiếng Hoa, chữ dứa sẽ có có phát âm gần giống với chữ “may mắn đến theo cách của bạn”. Chính vì vậy thơm/dứa rất phổ biến với ý nghĩa mang đến sự may mắn, giàu có và sự thịnh vượng nên mọi người thường lựa chọn dứa/thơm làm trái cây thờ cúng ông Địa.

Quả dứa/thơm
Quả dứa/thơm

Quả đào

Đào là một loại trái cây mang tính phong thuỷ phổ biến nhất, là biểu tượng cho sự bất tử. Đào còn được xem là “thần thụ tiên mộc” giúp chúng ta trấn trạch, áp chế các tà khí, giúp trừ tà và nó cũng là loại trái cây cúng ông Địa – thần tài được cha ông ta rất ưa chuộng từ bao đời nay.

Nhắc đến quả đào là nhắc đến sự thịnh vượng, trường thọ, giàu có, và sức khỏe. Ngoài ra hoa đào cũng được coi là biểu tượng phong thuỷ của sự may mắn và tình yêu hôn nhân.

Quả Đào
Quả Đào

Quả nho

Quả nho là một loại trái cây rất thơm, mọng nước mang ý nghĩa phong thuỷ, được lựa chọn sử dụng trong việc thờ cúng đặc biệt là trong cúng Thần Tài ông Địa rất được ưa chuộng. Theo quan niệm dân gian thì chùm nho dày đặc trái, đầy đặn thể hiện cho sự sinh sôi và tượng trưng cho sự tài lộc dồi dào. 

Nho cũng là đại diện cho sự thành công hiện hữu hoặc sự thành công trong thời gian tới của gia đình bạn. Ngoài ra, nhờ vào ý nghĩa về mặt phong thuỷ mà quả nho còn được ưa chuộng trong những vấn đề sinh con, biến vận hạn thành may mắn. 

Quả nho
Quả nho

Quả quýt/cam

Quả cam là một trong năm loại trái cây cúng Thần Tài Ông Địa vì người ta tin rằng quả cam có thể mang lại nhiều may mắn, nó cho hương vị dễ chịu và sự tinh khiết của mình. Đặc biệt, vì năng lượng dương trong màu sắc của quả cam giúp cho chúng ta tránh được các điều không may, rủi ro. 

Hơn nữa, bạn có thể trưng bày 9 quả cam trong không gian phòng khách hoặc không gian phòng bếp để mang đến sự thịnh vượng và sự may mắn cho gia đình mình.

Quả cam
Quả cam

Xem thêm: Các loại trái cây cúng khai trương đem lại may mắn tài lộc

Lưu ý khi chọn trái cây cúng Thần Tài Thổ Địa

Cúng ông địa thần tài là một việc rất quan trọng và trang nghiêm, bạn không thể làm qua loa,. Trước khi xác định loại trái cây cúng là gì để mang lại may mắn tài lộc, bạn cần phải lưu ý vài điều sau đây:

  • Hoa quả luôn phải tươi sạch: Đừng đặt lên bàn thờ các loại hoa quả héo úa, không tươi,… Sự sơ suất này của bạn có thể dẫn đến nhiều khó khăn trong việc làm ăn kinh doanh của bạn.
  • Bàn thờ Thần Tài ông Địa thường xuyên được lau chùi sạch sẽ: Có thể sử dụng rượu rượu pha với nước hoặc pha với nước hoa bưởi. Việc lau chùi bàn thờ thường xuyên nhằm giữ cho bàn thờ luôn thơm tho sạch sẽ và tỏ lòng thành kính.
  • Các loại trái cây cúng  cần được nguyên vẹn, không để các trái cây bị hư hay bị khuyết lên bàn thờ.
  • Xung quanh khu vực đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa phải dọn dẹp thật sạch sẽ: Loại trái cây cúng Thần Tài ông Địa là gì rất quan trọng, tuy nhiên việc giữ gìn vệ sinh quanh bàn thờ cũng quan trọng không kém.
  • Tìm hiểu kỹ những loại trái cây nào nên cúng và không nên cúng ông Địa.
Lưu ý khi chọn trái cây cúng Thần Tài Thổ Địa
Lưu ý khi chọn trái cây cúng Thần Tài Thổ Địa

Kết luận

Qua bài viết chắc hẳn các bạn cũng đã biết được những loại trái cây cúng Thần Tài ông Địa tốt nhất để mang đến sự phú quý, tài lộc, sức khỏe. Hy vọng những thông tin mà Sunrise Fruits mang đến sẽ giúp cho bạn có thể chọn được những loại trái cây cúng Thần Tài Ông Địa tốt nhất nhất. Và nếu bạn đang tìm một cửa hàng mua tươi sạch, chất lượng thì hãy gọi ngay cho Sunrise Fruits nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *