Bổ sung trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu thuận lợi sinh nở

Hầu hết các loại trái cây đều có chứa hàm lượng các vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào giúp phụ nữ mang thai tránh được tình trạng táo bón. Bên cạnh đó, có rất nhiều loại trái cây còn chứa nhiều sắt giúp phòng ngừa hiệu quả chứng thiếu máu trong thai kỳ. Sunrise Fruits sẽ gợi ý đến bạn một số loại trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu ngay dưới đây. 

Vai trò của sắt với bà bầu

Chất sắt rất nhiều vào các hoạt động tế bào và các chức năng sinh lý của cơ thể như quá trình vận chuyển oxy trong máu, tổng hợp DNA và các phản ứng oxy hóa – khử.

Chất sắt đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe mẹ bầu
Chất sắt đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe mẹ bầu

Đối với phụ nữ mang thai, chất sắt là một yếu tố giúp duy trì một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh cho cả mẹ lẫn bé. Bổ sung đầy đủ sắt giúp mẹ bầu và thai nhi trong bụng phòng ngừa được những biến chứng nguy hiểm của thai kỳ như sảy thai, đẻ non, băng huyết và nhiễm trùng hậu sản. 

Ngoài việc bổ sung sắt bằng thuốc hoặc các thực phẩm trong bữa cơm hằng ngày, bạn còn nên thường xuyên sử dụng thêm những loại trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu để tăng thêm dưỡng chất cho cơ thể. 

Những loại trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu

Bạn có thể tham khảo một số loại trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu như sau để giúp thực đơn hàng ngày thêm phần phong phú và đa dạng hơn: 

Quả lựu giàu sắt

Lựu là loại trái cây rất tốt cho phụ nữ mang thai. Các thành phần dưỡng chất có trong lựu bao gồm vitamin K, canxi, folate, sắt, chất xơ, chất đạm và hàm lượng sắt cực cao.  Sử dụng lựu thường xuyên giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt. Vitamin K, canxi cũng đóng góp vào quá trình phát triển toàn diện hệ xương của bé. 

Quả lựu đỏ mọng thơm ngon 
Quả lựu đỏ mọng thơm ngon

Quả mận

Mận cũng là một trong những loại trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu, có tác dụng ngăn ngừa tình trạng thiếu máu trong thai kỳ nhờ có hàm lượng chất sắt và vitamin C cao hơn so với các loại quả khác. Vì vậy mẹ bầu hãy thường xuyên ăn mình trong quá trình mang thai nhé. 

Mận cung cấp nhiều chất sắt cho cơ thể 
Mận cung cấp nhiều chất sắt cho cơ thể

Quả bưởi

Nếu mẹ bầu đang gặp phải tình trạng thiếu máu thì hãy bổ sung bưởi vào thực đơn hàng ngày. Trong quả bưởi có chứa nhiều vitamin B, loại vitamin này có tác dụng làm giảm nguy cơ thiếu máu và cung cấp 2% canxi tốt cho sự hình thành xương của mẹ và thai nhi.

Bưởi cực dễ ăn và giàu chất dinh dưỡng 
Bưởi cực dễ ăn và giàu chất dinh dưỡng

Quả mơ

Trong quả mơ có nhiều nhiều chất sắt, vitamin A, vitamin C và các chất dinh dưỡng quan trọng giúp hỗ trợ sự phát triển của thai nhi một cách tốt nhất đặc biệt trong quá trình hình thành tế bào. Lượng sắt dồi dào sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản xuất hồng cầu và tạo máu, giúp đảm bảo rằng thai nhi sẽ luôn có đủ lượng oxy và dưỡng chất cần thiết để phát triển.

Ngoài quả mơ tươi, bạn còn có thể sử dụng mơ sấy 
Ngoài quả mơ tươi, bạn còn có thể sử dụng mơ sấy

Quả táo

Táo không những là loại trái cây ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng, là nguồn cung cấp sắt và vitamin A dồi dào. Đây là hai nguồn chất dinh dưỡng hai chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển và hình thành tế bào, bao gồm cả tế bào máu và những quá trình tuần hoàn khác trong cơ thể. 

Táo rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi 
Táo rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi

Quả Kiwi

Kiwi được xem là “siêu trái cây” khi cung cấp một lượng vitamin C, chất sắt dồi dào  cùng nhiều nguồn chất dinh dưỡng khác từ đó giúp d thúc đẩy quá trình hấp thu sắt tốt hơn ở phụ nữ đang mang thai. 

Cần lựa chọn đơn vị cung cấp kiwi uy tín 
Cần lựa chọn đơn vị cung cấp kiwi uy tín

Ngoài ra, lượng vitamin K trong kiwi cũng có công dụng cầm máu và ngừa chảy máu khi mang thai  vô cùng hiệu quả. Các mẹ bầu nên bổ sung từ 2-3 quả kiwi mỗi ngày để thai nhi phát triển tốt hơn. 

Quả dâu tây

Loại quả cuối cùng trong danh sách các loại trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu chính là dâu tây. Loại quả này rất giàu Kali, vitamin C và Mangan giúp tăng cường miễn dịch và ổn định huyết áp. Các vitamin nhóm B có trong dâu tây còn có tác dụng duy trì sức khỏe tim mạch, cung cấp năng lượng cho mẹ mà không lo bị tăng cân quá đà. 

Dâu tây chua chua ngọt ngọt hợp khẩu vị nhiều mẹ bầu 
Dâu tây chua chua ngọt ngọt hợp khẩu vị nhiều mẹ bầu

Trái cây an toàn tại Sunrise Fruits

Sunrise Fruits là đơn vị cung cấp trái cây tươi sạch hàng đầu trên thị trường hiện nay. Phương châm của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm trái cây Việt và nhập khẩu tốt nhất, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người. 

Sunrise Fruits chuyên cung cấp những loại trái cây tươi sạch 
Sunrise Fruits chuyên cung cấp những loại trái cây tươi sạch

Chúng tôi còn cung cấp những giỏ quà hoa quả tốt cho sức khỏe phù hợp để biếu tặng trong những dịp đặc biệt như khai trương, sinh nhật, dạm ngõ, cưới hỏi,…. Quý khách hàng có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được nhân viên tư vấn chi tiết nhé ! 

Trên đây, Sunrise Fruits đã gợi ý đến bạn một số loại trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu. Bạn có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng riêng và thay đổi thường xuyên để cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *