Những loại trái cây giàu canxi cho bà bầu bạn nên biết

Bổ sung canxi cho mẹ bầu là điều vô cùng quan trọng, điều này sẽ giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và thai nhi được phát triển một cách toàn diện hơn. Bên cạnh các loại thức ăn như thịt cá, hải sản, bạn còn có thể cung cấp thêm canxi cho cơ thể bằng việc sử dụng trái cây. Dưới đây là một số loại trái cây giàu canxi cho bà bầu mà bạn nên biết.

Vì sao bà bầu cần bổ sung canxi

Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể vì những lợi ích sau đây: 

  • Giúp hệ xương của thai nhi phát triển một cách toàn diện nhất ngay từ trong bụng mẹ tạo tiền đề cho sự phát triển về chiều cao của bé khi chào đời. 
  • Canxi cũng tham gia điều hòa quá trình đông máu, tạo điều kiện cho sự đông máu tự nhiên một cách tốt nhất.
Mẹ bầu cần bổ sung canxi thường xuyên trong quá trình mang thai 
Mẹ bầu cần bổ sung canxi thường xuyên trong quá trình mang thai
  • Giúp mẹ chống bệnh loãng xương, xốp xương, xương yếu hoặc dễ gẫy cho thiếu canxi
  • Duy trì ổn định nhịp tim và các hoạt động chuyển hóa khác diễn ra bên trong cơ thể.
  • Canxi rất cần thiết cho quá trình sản xuất sữa mẹ sau sinh.
  • Giảm nguy cơ tiền sản giật ở bà bầu và ngăn ngừa các chứng bệnh về cao huyết áp. 

Nên bổ sung canxi cho bà bầu như thế nào?

Bạn có thể cung cấp canxi cho mẹ bầu thông qua những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày như: các loại hải sản như: tôm, cua, sò, cá và  các loại rau  như: rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây.

Bên cạnh đó việc bổ sung các loại trái cây giàu canxi cho bà bầu cũng vô cùng cần thiết. Trái cây không chỉ cung cấp giàu vitamin, các khoáng chất mà còn cung cấp thêm nguồn canxi dồi dào. 

Mẹ bầu còn có thể bổ sung canxi thông qua trái cây 
Mẹ bầu còn có thể bổ sung canxi thông qua trái cây

Cơ thể chúng ta thường sẽ chỉ hấp thu khoảng 20% lượng canxi mà thức ăn cung cấp, phần còn lại sẽ được bài tiết ra ngoài. Vì vậy, các mẹ bầu cần chú ý cân bằng các nhóm chất khác trong các bữa ăn hàng ngày, tránh để xảy ra tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng. 

Những loại trái cây giàu canxi cho bà bầu nhất

Có rất nhiều loại trái cây giàu canxi cho bà bầu, bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân và thay đổi các loại trái cây hàng ngày để tránh bị ngán. Sunrise Fruits sẽ gợi ý đến bạn một số loại hoa quả giàu canxi như sau: 

Quả cam

Từ lâu mọi người đã biết quả cam chứa một lượng vitamin C rất dồi dào. Bên cạnh đó, 1kg cam còn chứa đến 20g canxi, vì vậy khi sử dụng cam các mẹ có thể cung cấp được cả vitamin C và canxi cho cơ thể. 

Các quả cam mọng nước giàu vitamin C và canxi 
Các quả cam mọng nước giàu vitamin C và canxi

Quả Kiwi

Kiwi được mệnh danh là “siêu trái cây”, trong quả kiwi có chứa một lượng lớn các vitamin tốt cho cơ thể như vitamin C, E,…Ngoài ra, đây cũng là loại trái cây giúp bổ sung canxi và kali hàng đầu. Vì vậy các mẹ bầu nên thường xuyên sử dụng kiwi trong các bữa ăn hàng ngày. 

Kiwi mọng nước siêu thơm ngon là một loiaj trái cây giàu canxi cho bà bầu
Kiwi mọng nước siêu thơm ngon là một loiaj trái cây giàu canxi cho bà bầu

Quả chuối

Quả chuối là loại trái cây có chứa hàm lượng Kali rất dồi dào, trong một quả chuối khoảng 100g sẽ chứa đến 450mg kali. Chuối không trực tiếp cung cấp canxi cho cơ thể mà cung cấp kali thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi được diễn ra tốt hơn.

Chuối là loại quả thơm ngon và dễ dàng tìm mua ở nhiều nơi
Chuối là loại quả thơm ngon và dễ dàng tìm mua ở nhiều nơi

Quả việt quất

Việt quất là loại quả mọng thường được kết hợp và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như làm mứt, sinh tố hoặc làm bánh. Quả việt quất có chứa nhiều kẽm, vitamin K và chất sắt. 

Kẽm và sắt đóng có vai trò quan trọng giúp xương chắc khỏe còn vitamin K là chất giúp tăng lượng canxi mà xương hấp thu từ đó giảm nguy cơ loãng xương ở mẹ bầu. 

Có thể chế biến việt quất thành nhiều món ăn khác nhau 
Có thể chế biến việt quất thành nhiều món ăn khác nhau

Quả đu đủ

Đu đủ cũng là một trong những loại trái cây giàu canxi cho bà bầu. Đu đủ có chứa hơn 70% là nước, vì vậy ngoài cung cấp canxi, vitamin A, B và các loại khoáng chất như folate, beta-caroten thì đu đủ còn giúp mẹ bầu hạn chế được tình trạng mất nước. 

Đu đủ cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào
Đu đủ cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào

Lưu ý khi lựa chọn trái cây cho bà bầu

Những loại trái cây giàu canxi cho bà bầu rất dễ tìm mua ở nhiều nơi, tuy nhiên bạn cần lưu ý lựa chọn những đơn vị uy tín để chọn được hoa quả tươi sạch nhất để đảm bảo an toàn

Chọn trái cây cho bà bầu nên chọn loại tươi ngon
Chọn trái cây cho bà bầu nên chọn loại tươi ngon

Trái cây được chọn nên là những quả tươi ngon, màu sắc đẹp mắt,  không bị hư hỏng, dập nát. Nếu mua các loại trái cây nhập khẩu thì bạn cần kiểm tra rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh mua phải hàng nhập lậu kém chất lượng. 

Hiện nay có rất nhiều loại trái cây được bày bán trên thị trường với dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức gây hại đến sức khỏe. Vì vậy các mẹ bầu cần cân nhắc cẩn thận trước khi mua để tránh gây hại cho cơ thể và thai nhi trong bụng. 

Sunrise Fruits – Trái cây dinh dưỡng cho bà bầu

Sunrise Fruits là nơi cung cấp trái cây nội địa và trái cây nhập khẩu uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay với những sản phẩm hoa quả, giỏ quà trái cây đẹp mắt. 

Sunrise Fruits là đơn vị cung cấp trái cây uy tín chất lượng hàng đầu
Sunrise Fruits là đơn vị cung cấp trái cây uy tín chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa thuốc bảo vệ thực vật hoặc dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức. Những loại trái cây tươi mới được cung cấp hàng ngày đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Trên đây là một số loại trái cây giàu canxi cho bà bầu mà Sunrise Fruits muốn gợi ý đến bạn. Hãy thường xuyên bổ sung trái cây trong thực đơn hàng ngày để nâng cao đề kháng và có một thai kỳ khỏe mạnh nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *