Bà bầu có nên ăn bưởi không? Ăn bao nhiêu là đủ?

Bà bầu có nên ăn bưởi không? Đây là câu hỏi được rất nhiều phụ nữ mang thai đặt ra trong thai kỳ. Bưởi là loại trái cây giàu chất xơ và các vitamin, đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người nói chung và mẹ bầu nói riêng. Dưới đây là một số lợi ích khi các mẹ dùng bưởi thường xuyên. 

Giá trị dinh dưỡng của bưởi

Nhiều mẹ bầu vẫn thường thắc mắc không biết bà bầu có nên ăn bưởi không? Trên thực tế, bưởi là là loại trái cây tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người chứ không riêng các bà bầu. Trong quả bưởi có chứa các loại vitamin như A, B1, B2, chất chống oxy hóa, beta caroten, chất xơ, chất béo, canxi, kali, protein, sắt,… 

Bưởi là loại trái cây đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe 
Bưởi là loại trái cây đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Những dưỡng chất này rất cần thiết cho cả mẹ và thai nhi trong suốt quá trình mang thai giúp mẹ nâng cao sức khỏe và em bé trong bụng được phát triển một cách toàn diện nhất. Vì vậy, các mẹ nên sử dụng bưởi thường xuyên trong các bữa ăn để nâng cao sức khỏe. 

Bà bầu có nên ăn bưởi không?

Bà bầu có nên ăn bưởi không? Câu trả lời Có. Mẹ bầu vẫn có thể ăn bưởi thường xuyên kết hợp cùng một số loại thực phẩm, hoa quả khác để tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe. Một số lợi ích của mẹ bầu khi ăn bưởi bao gồm.

Giảm triệu chứng nghén

Hầu hết các thai phụ đều sẽ gặp tình trạng ốm nghén trong 3 tháng đầu tiên. Các triệu chứng nghén thường có biểu hiện như nhạy cảm với mùi, buồn nôn, chán ăn dẫn đến việc cơ thể thường xuyên mệt mỏi. Bưởi có công dụng làm giảm tình trạng ốm nghén rất tốt, nó có vị chua ngọt, dễ ăn phù hợp với khẩu vị của nhiều mẹ bầu. 

Ăn bưởi giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng nghén 
Ăn bưởi giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng nghén

Bổ sung nhiều khoáng chất, vitamin

Bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, vitamin B6, kali, magiê, và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này mặc dù không phải là các vi chất quan trọng, cũng không phải là nguồn dinh dưỡng khổng lồ. Tuy nhiên hàm lượng này có thể thúc đẩy các quá trình tuần hoàn và trao đổi chất diễn ra trong cơ thể.

Bưởi cung cấp giàu vitamin C giúp tăng đề kháng hiệu quả 
Bưởi cung cấp giàu vitamin C giúp tăng đề kháng hiệu quả

Tăng đề kháng

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong quả bưởi còn giúp thai phụ tăng cường đề kháng, tăng miễn dịch. Hỗ trợ giảm cảm giác mệt mỏi và bảo vệ thai phụ khỏi những nguy cơ mắc cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh thời tiết. Bên cạnh đó, vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào cho chị em phụ nữ trong suốt thai kỳ. Lợi ích sức khoẻ này cũng giúp giải đáp việc bà bầu có nên ăn bưởi không.

Tốt cho hệ tiêu hoá

Ngoài vitamin C trong bưởi còn có một lượng chất xơ vô cùng dồi dào. Chất xơ khi kết hợp cùng với vitamin C sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ổn định hơn trong quá trình mang bầu. Rất nhiều mẹ bầu thường mắc phải các triệu chứng như táo bón, đầy hơi khó tiêu. Bưởi cũng sẽ góp phần giảm thiểu những triệu chứng này. 

Ăn bưởi giúp các mẹ hạn chế tích nước
Ăn bưởi giúp các mẹ hạn chế tích nước

Hạn chế tích nước cơ thể

Sưng và tích nước là hiện tượng rất thường gặp đặc biệt là vào những tháng cuối của thai kỳ. Khi cơ thể bị tích nước sẽ khiến mẹ bầu gặp phải những tình trạng như phù tay, phù chân, phù mặt, mệt mỏi hoặc đau nhức cơ thể. Những triệu chứng này cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi trong bụng. Những vi chất dinh dưỡng trong bưởi giúp tránh tích nước hiệu quả. 

Lưu ý khi cho bà bầu ăn bưởi

Khi ăn bưởi, bà bầu nên tuân thủ khẩu phần ăn hợp lý, không lạm dụng ăn quá nhiều bưởi vì có thể khiến các mẹ bị đau bụng, nhuận tràng từ đó làm phản tác dụng gây hại đến hệ tiêu hóa của mẹ và sức khỏe của thai nhi.

Nếu có các bệnh lý về đau dạ dày, phụ nữ mang thai không nên ăn bưởi khi bụng đang đói. 

Chọn trái cây cho mẹ nên chọn loại tươi sạch, có nguồn gốc rõ ràng 
Chọn trái cây cho mẹ nên chọn loại tươi sạch, có nguồn gốc rõ ràng

Sử dụng bưởi luân phiên với các loại trái cây khác để thay đổi khẩu vị, kích thích vị giác và bổ sung đa dạng các nhóm chất cho cơ thể. 

Khi lựa chọn quả bưởi cho mẹ bầu, bạn nên lựa chọn tại những đơn vị cung cấp hoa quả sạch, uy tín. Tránh mua phải những trái cây có dư lượng thuốc trừ sâu cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai. 

Trên đây Sunrise Fruits đã giúp bạn giải đáp thắc mắc liệu bà bầu có nên ăn bưởi không. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng loại trái cây thơm ngon này nhé! Nếu bạn muốn tìm mua hoặc cần tư vấn thêm về những sản phẩm hoa quả sạch. Hãy liên hệ ngay với Sunrise Fruits để được nhân viên tư vấn nhanh nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *