Các loại hoa quả tốt cho sức khỏe mà bạn nên biết

Hoa quả là một trong những nguồn bổ sung vitamin, khoáng chất vô cùng tốt cho sức khỏe. Đối với từng đối tượng, độ tuổi, giới tính thì việc bổ sung trái cây, hoa quả đều rất cần thiết. Nếu các bạn đang phân vân trong việc lựa chọn các loại hoa quả tốt cho sức khỏe thì hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Các loại trái cây tốt cho sức khoẻ.
Các loại trái cây tốt cho sức khoẻ.

Các loại hoa quả tốt cho sức khỏe gia đình

Trái cây, hoa quả là nguồn dinh dưỡng giàu vitamin và các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải loại quả nào cũng tốt hoàn toàn cho mọi đối tượng trong gia đình. Nếu các bạn cần chọn mua các loại hoa quả tốt cho sức khoẻ cả nhà thì có thể tham khảo một vài loại sau.

Quả đào giàu kali

Quả đào là một trong những hoa quả có nhiều dinh dưỡng và tốt nhất cho cả gia đình. Trong quả đào chứa nhiều Kali, chất xơ hoà tan và chất chống oxy hoá. Nếu các bạn chưa biết thì trong 1 quả đào chứa hàm lượng Kali còn cao cả hơn chuối. Nhờ vậy, quả đào giúp cơ thể khoẻ mạnh, tăng đề kháng, sức khoẻ của hệ thần kinh.

Quả đào mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.
Quả đào mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Nếu các bạn đang trong chế độ ăn kiêng hoặc đối tượng bị bệnh tiểu đường thì vẫn có thể sử dụng đào. Chất ngọt tự nhiên trong đào giúp cơ thể đủ dưỡng chất nhưng không gây tăng cân, hoặc các bệnh đường huyết. 

Thơm chứa chất chống viêm

Thơm là một trong các loại hoa quả tốt cho sức khoẻ được các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Bên trong thơm chứa hàm lượng lớn bromelain, một enzyme chống viêm cực kỳ tốt. Sử dụng một hàm lượng dứa phù hợp giúp tăng cường sức khỏe, cơ thể dễ dàng phục hồi sau khi đau, ốm.

Thơm chứa nhiều chất chống viêm.
Thơm chứa nhiều chất chống viêm.

Ngoài ra, quả dứa nhiều vitamin, chất xơ tốt giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Vị ngọt bên trong dứa giúp kích thích vị giác nhưng không làm tăng đường huyết trong máu. Nếu các bạn đang giảm cân thì có thể dùng dứa để làm nước uống, món tráng miệng, làm bánh. Đảm bảo thực đơn dinh dưỡng ngon miệng nhưng không khiến trọng lượng cơ thể nặng lên.

Kiwi siêu quả giàu vitamin

Kiwi được mệnh danh là siêu quả giàu dinh dưỡng, vitamin và chứa nhiều khoáng chất nhất. Kiwi thuộc nhóm hoa quả ngọt, bên trong chứa nhiều vitamin C, E giúp tăng đề kháng. Trong các loại hoa quả tốt cho sức khoẻ thì kiwi luôn đứng top đầu. 

Kiwi là loại hoa quả tốt cho sức khoẻ nhất hiện nay.
Kiwi là loại hoa quả tốt cho sức khoẻ nhất hiện nay.

Siêu quả Kiwi là loại trái cây tốt cho sức khỏe đối với mọi đối tượng. Với lượng vitamin dồi dào, chất xơ tốt, vị chua ngọt dễ ăn. Kiwi giúp tăng cường đề kháng và phục hồi năng lượng đối với người sau khi bệnh dậy. Đặc biệt với đối tượng bị tiểu đường, đang giảm cân thì đây cũng là loại trái cây không nên bỏ qua.

Táo tốt cho tim mạch

Mỗi quả táo mỗi ngày là giải pháp tốt nhất để phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Một quả táo chứa hàm lượng lớn chất quercetin, đây là chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ. Ăn táo mỗi ngày giúp tránh sự thoái hoá tế bào não, điều hoà huyết áp, ổn định tiêu hoá. 

Ăn táo mỗi ngày sẽ hỗ trợ giảm cân.
Ăn táo mỗi ngày sẽ hỗ trợ giảm cân.

Một điểm đặc biệt khác là táo có lượng calo cực kỳ thấp, tốt cho người cần giảm cân. Trong các thực đơn giảm cân, giữ dáng của người nổi tiếng thì luôn xuất hiện loại trái cây này.

Lựu giàu chất chống oxy hoá

Lựu nằm trong top các loại trái cây tốt cho sức khỏe phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, loại quả này chứa nhiều dinh dưỡng và phù hợp với mọi đối tượng khác trong gia đình. Quả lựu chứa chất chống oxy hóa cao hơn rượu vang, trà xanh từ 2 đến 3 lần. 

Lựu chứa nhiều chất chống oxy hoá.
Lựu chứa nhiều chất chống oxy hoá.

Lựu là loại quả có thể làm giảm cholesterol trong máu, giúp ổn định đường huyết tốt hơn. Ngoài ra, lựu chứa nhiều Kali với công dụng tăng sức đề kháng, giữ cơ thể trong trạng thái năng lượng tốt nhất. Đối với nam giới, quả lựu còn giúp hỗ trợ ổn định chứng rối loạn cương dương. Một ly nước ép lựu mỗi ngày sẽ là giải pháp sức khỏe tốt nhất cho cả gia đình của bạn.

Lưu ý khi lựa chọn các loại hoa quả cho gia đình

Vừa rồi là các loại hoa quả tốt cho sức khỏe gia đình của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng buôn bán trái cây, nhiều loại trái cây đa dạng nguồn gốc, xuất xứ. Khi lựa chọn trái cây, hoa quả cho gia đình các bạn cần lưu ý một vài điều sau.

Lưu ý khi chọn trái cây cho gia đình.
Lưu ý khi chọn trái cây cho gia đình.
  • Chọn địa chỉ đáng tin cậy để đảm bảo trái cây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh trường hợp mua phải trái cây kém chất lượng, hoa quả đã qua hoá chất gây hại cho sức khỏe mọi người.
  • Mỗi loại trái cây đều chứa hàm lượng chất dinh dưỡng riêng. Các bạn nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng để cân nhắc lượng trái cây vừa đủ cho gia đình. Tránh tình trạng thiếu hụt hoặc bị dư thừa nhóm chất nào đó do ăn thiếu hoặc đủ trái cây.
  • Các loại trái cây tốt cho sức khoẻ thì rất đa dạng, hãy thay đổi, kết hợp nhiều loại quả cho bữa ăn gia đình thêm phong phú.

Chúng ta luôn biết trái cây ăn tốt cho sức khỏe, nhưng ăn đúng, ăn đủ sẽ mang đến hiệu quả sức khỏe tốt hơn. Mong rằng những thông tin trên giúp các bạn có thể lựa chọn các loại hoa quả tốt cho sức khoẻ nhất. Đừng quên liên hệ Sunrise Fruits để được tư vấn và lựa chọn trái cây tốt nhất cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *