Bị thận nên ăn hoa quả gì? Trái cây tốt cho người bị suy thận

Thận là bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình lọc, loại bỏ những chất thải khỏi cơ thể và quá trình duy trì các chế độ ăn uống lành mạnh chính là yếu tố vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo sức khỏe của thận. Nếu như bạn hoặc người thân đang bị thận thì cần phải lựa chọn được các loại trái cây tốt dành cho thận. Nhằm duy trì và cải thiện chức năng thận. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem người bị thận nên ăn hoa quả gì?

Bị thận nên ăn hoa quả gì? Trái cây tốt cho người bị suy thận
Bị thận nên ăn hoa quả gì? Trái cây tốt cho người bị suy thận

Bị thận có nên ăn hoa quả không?

Người bị thận không thể bỏ qua một số loại hoa quả mọng giàu chất xơ, giúp làm giảm cholesterol, có tính kháng viêm và giúp duy trì trọng lượng cơ thể ở mức thích hợp. Ngoài ra, những loại trái cây mọng nước sẽ giúp cho nước tiểu còn giữ được tính acid và hạn chế bị nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng thận điển hình như cam hay nước cốt chanh. Vì vậy, khi bị thận cần phải bổ sung các loại hoa quả tốt cho thận để duy trì và cải thiện thêm chức năng thận. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bị thận nên ăn hoa quả gì, bạn cần phải tìm hiểu và chọn lọc hoa quả để mang lại sức khỏe. 

Bị thận có nên ăn hoa quả không ?
Bị thận có nên ăn hoa quả không ?

Bị thận nên ăn hoa quả gì tốt nhất?

Bị thận nên ăn hoa quả gì ? Dưới đây sẽ là những loại trái cây, hoa quả có nhiều dưỡng chất tốt nhất mà người bị thận nên ăn.

Quả nho

Nho là một trong những loại quả được ưu tiên hàng đầu khi có ai đó thắc mắc bị thận nên ăn hoa quả gì. Khi nhắc đến việc người bị suy thận nên ăn hoa quả gì thì những loại hoa quả như quả mọng, táo, nho…thường được nhắc đến.

Loại trái cây giàu flavonoid thường được chúng ta nhắc đến đó là nho, đặc biệt là quả nho đỏ. Hoạt chất này mang công dụng giúp phòng ngừa bệnh tim thông qua việc ngăn chặn quá trình oxy hóa xảy ra, đồng thời còn giảm thiểu rủi ro huyết khối hình thành trong mạch máu.

Thêm vào đó là resveratrol, một dạng flavonoid có trong nho cũng có khả năng giúp kích thích sản sinh oxit nitric làm thư giãn các cơ bên trong mao mạch, từ đó cơ thể gia tăng lưu lượng máu. Ngoài ra, các flavonoid này còn giúp chúng ta ngăn ngừa viêm trong cơ thể và phòng chống ung thư.

Bạn nên chọn sử dụng nho đỏ thay vì nho tím bởi vì hàm lượng anthocyanin có trong nho đỏ cao hơn rất nhiều so với hàm lượng có trong nho tím.

Quả nho 
Quả nho

Bị thận nên ăn táo xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thì táo là một loại trái cây có nhiều dinh dưỡng như: 

  • Giàu chất pectin: là loại chất xơ hòa tan rất hữu ích trong việc giảm thiểu cũng là như duy trì mức đường huyết và cholesterol trong mức cho phép.
  • Táo có chứa nhiều chất làm chống oxy hóa: hoạt chất quercetin rất dễ dàng tìm thấy ở táo, nó có khả năng bảo vệ các tế bào não trước những tổn thương bắt nguồn từ hệ lụy của suy thận.
  • Cung cấp nguồn vitamin C dồi dào: hỗ trợ sự hoạt động của các tế bào bạch cầu hiệu quả hơn.

Ngoài ra, táo xanh còn giúp bạn ngăn ngừa bị táo bón. Đồng thời, nó còn có tác dụng phòng ngừa những bệnh lý về tim mạch, những bệnh vốn có sự liên hệ mật thiết với bệnh suy thận, phát sinh. Chính vậy vậy táo xanh là một câu trả lời phù hợp cho câu hỏi “bị thận nên ăn hoa quả gì”.

Bị thận nên ăn táo xanh
Bị thận nên ăn táo xanh

Đu đủ tốt cho người bị thận

Đu đủ là loại hoa quả mà người bị thận có thể dùng vì nó có tính mát, chứa vitamin, có vị ngọt, chứa ít kali,…Đu đủ là trái cây có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau nhằm mang cảm giác lạ miệng hơn. Điển hình như dùng đu đủ chín để giải nhiệt, đu đủ sống được dùng để làm gỏi, các món trộn hoặc lựa chọn đu đủ để làm sinh tố.

Đu đủ tốt cho người bị thận
Đu đủ tốt cho người bị thận

Quả dâu tây

Những chuyên gia thường khuyến khích người bị suy thận nên bổ sung thêm dâu tây vào chế độ dinh dưỡng của mình bởi vì dâu tây cũng thuộc nhóm hoa quả mọng với những thành phần dinh dưỡng như:

  • Chứa nhiều Vitamin C và B9 (folate)
  • Bổ sung Mangan
  • Có nhiều chất xơ hòa tan
  • Nhiều chất chống oxy hóa mạnh, chẳng hạn như ellagitannin và anthocyanin

Trong số các chất đó, anthocyanin là chất có khả năng bảo vệ các cấu trúc tế bào cơ thể, đồng thời giúp ngăn chặn các tổn thương do gốc tự do phát sinh và bao gồm cả ngăn chặn tế bào ung thư. Vì vậy khi ai đó hỏi người bị thận nên ăn hoa quả gì thì bạn có thể gợi ý quả dâu tây nhé !

Quả dâu tây
Quả dâu tây

Bị thận nên ăn nam việt quốc

Bị thận nên ăn hoa quả gì ? Quả nam việt quất là sự lựa  chọn vô cùng tốt và nó có đặc tính nổi bật là ngăn ngừa bệnh thận. Nó có chứa các chất như chất xơ, Carbohydrate, vitamin A, flavonoid, hợp chất anthocyanins ,… có tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe. Trong quả nam việt quất có chứa rất nhiều những loại vitamin, các khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Những hợp chất dinh dưỡng quý giá này có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và giúp tăng sự phát triển của những tế bào chống lại các tế bào ung thư.

Bị thận nên ăn nam việt quốc
Bị thận nên ăn nam việt quốc

Lưu ý khi chọn trái cây cho người bị thận

Khi bạn đã biết rõ bị thận nên ăn hoa quả gì rồi thì bạn cũng cần phải biết những lưu ý khi lựa chọn hoa quả cho người bị thận. Khi chọn trái cây cho người bị thận thì bạn cần lưu ý chọn các trái cây, hoa quả có dưỡng chất tốt cho cơ thể. Hạn chế các loại hoa quả, trái cây có chứa nhiều kali vì nếu hàm lượng kali nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc thận điều hòa kaki không tốt dẫn đến tăng hàm lượng kali máu và những vấn đề tim mạch. Một số loại hoa quả có chứa hàm lượng kali nhiều mà bạn nên tránh cho người bị thận dùng như: bơ, cam, chuối, khoai tây, cà chua, mơ,….

Lưu ý khi chọn trái cây cho người bị thận
Lưu ý khi chọn trái cây cho người bị thận

Kết luận

Qua bài viết chắc hẳn các bạn cũng đã biết được rằng người bị thận nên ăn hoa quả gì và những loại hoa quả nào tốt nhất dành cho người bị thận. Hy vọng những thông tin mà Sunrisefruits. mang đến sẽ giúp cho bạn chọn được các loại trái cây tốt nhất cho người bị thận ăn để tăng cường sức khỏe và chức năng thận. Và nếu bạn đang tìm một đơn vị cung cấp hoa quả sạch, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng thì hãy tham khảo ngay cửa hàng Sunrisefruits. để mua được các sản phẩm tốt nhất nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *