Những loại hoa quả nhiệt đới tốt cho sức khỏe nhất định nên ăn

Trái cây nhiệt đới rất được ưa chuộng tại nước ta nhờ vào nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp tăng đề kháng, ngăn ngừa cảm cúm, làm sáng da, đẹp dáng. Các loại hoa quả nhiệt đới vô cùng đa dạng với nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. Mỗi loại đều sẽ có một hương vị hấp dẫn riêng, bạn có thể thoải mái chọn lựa tùy theo sở thích. 

Trái cây, hoa quả nhiệt đới là gì?

Trái cây nhiệt đới là những loại trái cây được gieo trồng và sinh sống ở những vùng khí hậu nhiệt đới. Đặc điểm của loại cây này là không thể sống và thích nghi với những khu vực có khí hậu lạnh giá vì vậy các loại trái cây nhiệt đới đều phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. 

Các loại trái cây nhiệt đới rất giàu vitamin và khoáng chất 
Các loại trái cây nhiệt đới rất giàu vitamin và khoáng chất

Theo các chuyên gia, các loại hoa quả nhiệt đới cung cấp giàu các vitamin đặc biệt là vitamin C. Khoáng chất và kali giúp tăng đề kháng, điều hòa huyết áp và thư giãn các mạch máu tốt hơn. 

Những loại  trái cây nhiệt đới tốt cho sức khỏe

Dưới đây là một số loại hoa quả nhiệt đới thường được ưa chuộng, bạn có thể sử dụng kết hợp luân phiên trong các bữa ăn hàng ngày để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể: 

Chanh dây

Chanh dây là loại quả có vị chua nhẹ thường dùng để pha chế nước uống hoặc dùng làm nguyên liệu trong các món ăn. Trong chanh dây có chứa dồi dào chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây ung thư hiệu quả. 

Quả chanh dây mọng nước 
Quả chanh dây mọng nước

Ngoài ra chanh dây còn có tác dụng điều hòa huyết áp, thư giãn các mạch máu nhờ kali và khoáng chất có trong quả. 

Khế

Khế là loại quả có nguồn gốc chính từ Đông Nam Á với hình dáng như ngôi sao sau khi cắt ra. Khế cũng có hai loại là khế chua và khế ngọt, tùy vào cách chế biến món ăn mà bạn có thể lựa chọn loại khế phù hợp. 

Khế chua tốt cho hệ tiêu hóa 
Khế chua tốt cho hệ tiêu hóa

Khế có chứa giàu chất xơ giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời cung cấp vitamin A tốt cho thị lực và nguồn protein vô cùng dồi dào. 

Xoài

Quả xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới theo mùa khá phổ biến tại Việt Nam. Trong 100 gram xoài đã bỏ vỏ sẽ có chứa khoảng 60 kcal, rất ít chất béo cũng như natri bão hòa hay cholesterol. Bên cạnh đó, quả xoài còn cung cấp tới 1,6g chất xơ trong khẩu phần ăn khuyến nghị hàng ngày, thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng. 

Việt Nam ta có nhiều giống xoài đa dạng 
Việt Nam ta có nhiều giống xoài đa dạng

Đu đủ

Đu đủ cũng là một loại hoa quả nhiệt đới được nhiều người yêu thích đặc biệt là đu đủ chín. Ngoài màu sắc đỏ cam vô cùng bắt mắt, trong quả đu đủ chín còn chứa khoảng 70% nước. 13% đường, nhiều carotenoit, các axit hữu cơ, vitamin A, B, C, Protein, canxi, photpho, magie, sắt,… Đây đều là những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. 

Đu đủ ngọt thơm
Đu đủ ngọt thơm

Trái lựu

So với các loại trái cây nhiệt đới khác thì giá trị dinh dưỡng của quả lựu có phần vượt trội hơn hẳn. Theo nhiều báo cáo, trong khoảng 174g hạt lựu có chứa  khoảng 7g chất xơ. 3g Protein và rất nhiều vitamin như vitamin C, vitamin K, folate, kali, phốt pho, canxi. Và giàu các thành phần có lợi cho sức khỏe khác. Lựu còn đặc biệt tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ. 

Quả lựu đỏ mọng siêu hấp dẫn 
Quả lựu đỏ mọng siêu hấp dẫn

Trái ổi

Ổi là trái cây khá phổ biến tại nhiều nơi bao gồm cả miền Bắc và miền Nam. Bạn có thể ăn ổi trực tiếp hoặc dùng làm nước ép đều rất ngon. Ổi cung cấp cho cơ thể nhóm vitamin B hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào máu trong cơ thể. Ngoài ra, trong quả ổi còn có vitamin A, vitamin K  nhiều khoáng chất khác có lợi cho cơ thể. 

Quả ổi giàu viatmin C
Quả ổi giàu viatmin C

Vải thiều

Mùa vải hằng năm thường bắt đầu từ khoảng tháng 5 đến tháng 7. Khi đó bạn sẽ được thưởng thức loại hoa quả nhiệt đới vô cùng thơm ngon này. Bên cạnh đó, vải thiều tươi còn giàu các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, chất xơ, các loại vitamin, vitamin C cùng với các khoáng chất như kali, đồng… 

Vải thiều ngọt thanh
Vải thiều ngọt thanh

Thanh long

Trong quả thanh long có lượng lớn chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể bao gồm vitamin C, vitamin B,canxi, chất xơ, chất chống oxy hóa như polyphenol, anthocyanin, carotenoid giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, tăng tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch và các chức năng tiêu hóa khác. Bên cạnh đó, sử dụng thanh long thường xuyên còn giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả. 

Thanh long có ích cho tim mạch và hệ tuần hoàn 
Thanh long có ích cho tim mạch và hệ tuần hoàn

Măng cụt

Cuối cùng trong danh sách những loại hoa quả nhiệt đới phải kể đến chính là măng cụt. Quả măng cụt có chứa rất nhiều đạm, canxi, sắt, photpho,… có lợi cho sức khỏe. Ngoài phần ruột trắng mà chúng ta thường sử dụng thì phần vỏ màu tím sậm cũng rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch. 

Quả măng cụt thơm ngon được nhiều người yêu thích 
Quả măng cụt thơm ngon được nhiều người yêu thích

 

Trên đây là các loại trái cây nhiệt đới tốt cho sức khỏe. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết tìm mua hoa quả tươi sạch ở đâu, hãy liên hệ ngay với Sunrise Fruits, chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp trái cây sạch uy tín nhất hiện nay ! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *