Những loại trái cây tốt cho da mặt tươi sáng, chống lão hóa

Trái cây là nhóm thực phẩm không chỉ cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin, dưỡng chất dồi dào mà còn giúp đẹp dáng, đẹp da, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn nên bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày, luân phiên thay đổi những loại hoa quả khác nhau để cơ thể có thể nhận được đa dạng các chất dinh dưỡng. Dưới đây là những loại trái cây tốt cho da mà bạn không thể bỏ qua. 

Nho

Nho là loại trái cây có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Thành resveratrol trong quả nho còn giúp bảo vệ làn da dưới tác động của tia cực tím. Ngoài ra, chúng còn rất giàu vitamin C, K, folate, khoáng chất, chiết xuất hạt nho còn có đặc tính giúp trẻ hóa và làm lành tổn thương trên da nhanh chóng. 

Nho cũng có nhiều chủng loại cho bạn lựa chọn 
Nho cũng có nhiều chủng loại cho bạn lựa chọn

Kiwi

Kiwi là một trong những loại trái cây tốt cho da được nhiều chị em yêu thích. Quả kiwi rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và hàm lượng vitamin C dồi dào  giúp làm trắng sáng da. Tăng sản sinh lượng collagen cần thiết cho da từ đó giúp làm da của bạn được trắng mịn, căng bóng, hồng hào hơn, đánh tan các nếp nhăn và bọng mắt. 

Kiwi chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn
Kiwi chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn

Đu đủ

Đu đủ là một trong những loại quả tốt cho da mặt vì trong đu đủ có một chất giữ ẩm tự nhiên giúp làn da được ngậm nước, mềm mại hơn. Chúng cũng rất giàu vitamin A, C và B, giúp duy trì làn da sáng khỏe, hỗ trợ kháng viêm và chữa lành vết thương nhanh chóng. 

Đu đủ mềm mại giàu dinh dưỡng 
Đu đủ mềm mại giàu dinh dưỡng

Cam

Khi nhắc đến những loại hoa quả tốt cho da thì không thể không kể đến quả cam. Cam chứa giàu vitamin C giúp làm mờ vết thâm giúp da căng mọng, bóng khỏe hơn. 

Cam rất giàu vitamin C
Cam rất giàu vitamin C

Vitamin C còn góp phần vào quá trình hỗ trợ sản xuất collagen, giúp da săn chắc và hạn chế các dấu hiệu lão hóa, chống lại các gốc tự do trong cơ thể, giảm thiểu tổn thương DNA. 

Dâu tây

Dâu tây cũng được biết đến là một trong những loại hoa quả tốt cho da mặt với loại acid alpha-hydroxy được gọi là acid salicylic – hoạt chất thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp. 

Dâu tây có màu sắc hấp dẫn dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn
Dâu tây có màu sắc hấp dẫn dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn

Bản thân acid salicylic còn có khả năng chống viêm và kháng khuẩn, có ích trong quá trình điều trị mụn giúp làm sạch da và đào thải bụi bẩn và độc tố sâu trong lỗ chân lông. 

Táo

Táo vừa thơm ngon vừa giúp ích trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Chúng chứa nhiều vitamin A và C giúp giải quyết và cải thiện nhiều vấn đề về da. Vỏ táo còn rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sớm các dấu hiệu lão hóa và chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể, làm giảm căng thẳng. 

Táo là loại quả quen thuộc, giàu chất dinh dưỡng 
Táo là loại quả quen thuộc, giàu chất dinh dưỡng

Dưa hấu 

Dưa hấu cũng là loại hoa quả rất tốt cho da và dáng. Dưa hấu rất giàu chất xơ và nước giúp cung cấp nước cho cơ thể và độ ẩm cho da. Sử dụng dưa hấu thường xuyên trong các bữa ăn sẽ giúp da dẻ của bạn sáng hồng, mềm mịn hơn vì trong dưa hấu còn chứa vitamin C, A, B1, B6 và Lycopene vô cùng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và kết cấu tổng thể, tăng đàn hồi cho làn da. 

Dưa hấu mọng nước, ngon hơn khi ăn lạnh 
Dưa hấu mọng nước, ngon hơn khi ăn lạnh

Vitamin C có trong dưa hấu còn giúp làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn, giúp da đều màu, sáng khỏe, giảm thâm nám và góp phần chống gốc tự do. 

Cherry

Cherry là loại hoa quả nhập khẩu cực tốt cho cơ thể,  có khả năng phục hồi và bảo vệ làn da bị hư tổn. Cherry cũng rất giàu chất xơ, vitamin A, C, K và folate, và các khoáng chất như canxi, magie, kali và phốt pho chống oxy hóa, chống viêm hiệu quả thích hợp với mọi người đặc biệt là những người có bệnh lý về mụn. 

Cherry nhập khẩu thơm ngon được nhiều người yêu thích 
Cherry nhập khẩu thơm ngon được nhiều người yêu thích

Bưởi 

91% trong bưởi là nước vì vậy chúng bổ sung nguồn nước dồi dào cho cơ thể từ đó cấp ẩm cho làn da giúp da luôn giữ được vẻ căng mịn, giảm hình thành nếp nhăn và chống các dấu hiệu lão hoá sớm. 

Bưởi là loại trái cây rất giàu chất xơ 
Bưởi là loại trái cây rất giàu chất xơ

Các thành phần vitamin trong bưởi còn thúc đẩy quá trình tái tạo collagen cho da, cân bằng độ pH và giảm tiết dầu thừa trên da. Các chất xơ và vitamin A, B, C, E, K trong bưởi còn có thể làm giảm hàm lượng insulin trong cơ thể, hạn chế nhiều bệnh lý về sức khỏe. 

Chuối 

Cuối cùng trong danh sách các loại trái cây tốt cho da mặt chính là chuối. Với giàu chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn, vitamin A, C K, E, folate, chuối giúp cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho làn da, giảm viêm, mờ cái vết thâm do mụn, cải thiện và phục hồi da, đem lại làn da sáng đẹp.

Chuối tốt cho hệ tiêu hóa và giúp làm đẹp da 
Chuối tốt cho hệ tiêu hóa và giúp làm đẹp da

Ngoài ra, chuối cùng rất giàu chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể ăn chuối tươi như thông thường hoặc chế biến thành nhiều món ăn, nước uống thơm ngon khác. 

Sunrise Fruits đã giới thiệu đến bạn những loại trái cây tốt cho da, bạn nên lựa chọn cho mình những loại hoa quả tươi sạch để sử dụng hàng ngày, bổ sung dưỡng chất để cơ thể nói chung và làn da nói riêng được sáng khỏe hơn nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *