Các công thức nước ép dưa lê thơm ngon, giàu dưỡng chất

Dưa lê là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, K, hàm lượng Kali và Magie cực kỳ cao. Quả dưa lê mọng nước, vị ngọt thanh thu hút mọi đối tượng. Bên cạnh việc thưởng thức dưa lê theo kiểu truyền thống, các bạn có thể dùng để ép. Một ly nước ép dưa lê mỗi ngày sẽ là thức uống giải khát cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nước ép dưa lê mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ tuyệt vời.
Nước ép từ dưa lê mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ tuyệt vời.

Lợi ích sức khỏe từ nước ép dưa lê

Đầu tiên chúng ta cùng điểm qua các lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước ép . Đây là một trong những loại trái cây giàu dưỡng chất, có hàm lượng vitamin cao. Vậy nên nước ép từ loại quả này mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ như sau.

Hỗ trợ giảm cân

Thành phần chất xơ hoà tan trong dưa lê khá nhiều, giúp giảm cholesterol xấu. Ngoài ra còn giúp hạn chế các vấn đề táo bón, tăng cường tiêu hoá, giúp đại tràng luôn khoẻ mạnh. Khi các bạn uống nước ép mỗi ngày sẽ tránh được cơn thèm ăn, hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Tất nhiên việc uống nước ép hoa quả sẽ giúp cân bằng vóc dáng tốt hơn nhiều so với trà sữa.

Tăng đề kháng, sức khỏe

Dưa lê chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức đề kháng của mọi người. Một ly nước ép dưa có thể đáp ứng 34% nhu cầu vitamin C cho cơ thể người trưởng thành. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng đề kháng, chống lại các bệnh cảm cúm thông thường.

Hàm lượng kali, canxi, sắt, kẽm trong nước ép giúp tăng cường sức khỏe toàn diện. Cơ thể được bổ sung đủ chất, xương, răng chắc khỏe, hệ tiêu hoá tốt, sức khỏe tim mạch ổn định. Mỗi ly nước ép dưa giúp tăng đề kháng và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đủ năng lượng cho ngày dài.

Dưa lê chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng toàn diện.
Dưa lê chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng toàn diện.

Trẻ hoá làn da

Nước ép dưa chứa vitamin và nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng sinh collagen cho da. Ngoài ra, giúp củng cố tế bào da, các mạch máu khiến quá trình lão hoá chậm hơn. Uống nước ép từ quả dưa hàng ngày giúp da tránh tình trạng chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, ngăn tình trạng nám, sạm da.

Nước ép dưa lê lợi tiểu

Một trong những lợi ích sức khỏe mà nước ép dưa mang lại là lợi tiểu. Đối với những người cơ thể dễ bị tích nước, phù nề thì việc dùng nước ép từ dưa rất tốt. Nước ép giúp cơ thể đi vệ sinh dễ dàng hơn, đào thải độc tố, muối và lượng nước dư thừa trong cơ thể.

Công thức nước ép dưa lê thơm ngon

Như đã thấy thì nước ép từ quả dưa mang đến cực kỳ nhiều công dụng. Đối với một số người bị bệnh huyết áp, phù nề, tích nước thì nên sử dụng loại nước ép này thường xuyên. Nếu các bạn muốn đổi mới thực đơn hàng ngày với quả dưa có thể tham khảo các công thức nước ép sau.

Nước ép dưa lê nguyên bản

Nước ép nguyên chất từ quả dưa là lựa chọn tốt nhất cho những ai cần giảm cân, ngăn tình trạng lão hoá da. Nước ép nguyên chất từ quả dưa lê khá dễ làm và tiết kiệm thời gian đối với người bận rộn. Để làm nước ép dưa nguyên chất, các bạn cần chuẩn bị 400gr dưa lê, mật ong, 3-4 lá bạc hà.

Nước ép dưa lê nguyên bản.
Nước ép nguyên bản.

Sau khi rửa sạch dưa lê, các bạn cắt nhỏ và bỏ vào máy ép trực tiếp. Nếu dùng máy ép chậm thì có thể thêm mật ong, đá viên và lá bạc hà để thưởng thức ngon hơn. Trường hợp dùng máy ép thường có thể còn lại một bã dưa lê. Các bạn có thể lọc bã hoặc uống nguyên chất để giữ lại nhiều chất xơ hơn.

Nước ép dưa lê cùng táo

Táo cũng là một trong những loại trái cây có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Táo chứa một lượng chất xơ lớn giúp các bạn đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Nước ép dưa cùng táo cũng khá dễ làm. Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị 1 quả táo, 400gr dưa lê, 2 lát gừng mỏng. 

Nước ép mix táo dưa lê thơm ngon.
Nước ép mix táo dưa lê thơm ngon.

Các bạn tiến hành gọt vỏ dưa và táo, cắt nhỏ cả hai loại quả và tiến hành ép lấy nước. Tùy vào sở thích có thể lọc lại bã hoặc uống nguyên chất. Với nước ép dưa mix táo, các bạn băm nhỏ 2 lát gừng và bỏ vào để tăng hương vị. Đừng quên cho thêm đá để có một ly nước giải khát, giải nhiệt thơm ngon hơn.

Nước ép mix dưa lê, cà rốt

Nước ép dưa mix cùng cà rốt thường được sử dụng để tăng đề kháng, tăng cường sức khỏe thị giác. Cà rốt mang đến nguồn dưỡng chất tốt, giúp cơ thể khỏe mạnh và làm đẹp da hiệu quả hơn. Để làm nước ép cà rốt các bạn chuẩn bị 1 củ cà rốt, 400gr dưa lê và một ít mật ong.

Nước ép cà rốt, dưa lê tốt cho thị lực.
Nước ép cà rốt, dưa lê tốt cho thị lực.

Tiến hành gọt vỏ dưa lê, cà rốt, rửa thật sạch và cắt nhỏ những thành phần này. Sau đó cho hết tất cả vào máy ép, sau đó thêm mật ong để cân bằng vị. Các bạn có thể vắt thêm một ít chanh hoặc cam để tạo vị chua thanh cho ly nước ép. Hãy cho thêm một ít đá viên để dễ uống hơn nhé.

Nước ép dưa lê không chỉ là nước giải nhiệt thơm ngon, kích thích vị giác mà còn là một giải pháp tốt cho sức khỏe. Hãy bổ sung nước ép từ quả dưa lê cùng các loại trái cây khác để tăng cường đề kháng cho cả gia đình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *