Bật mí 2 công thức ổi dầm muối ớt siêu bắt miệng

Ổi dầm muối ớt không phải là món ăn xa lạ với nhiều người. Cách chế biến ăn này vô cùng đơn giản nhưng lại đem đến hương vị vô cùng lôi cuốn với vị chua ngọt của ổi hòa quyện cùng vị cay the đậm đà của muối tôm. Có nhiều cách chế biến khác ổi dầm khác nhau, dưới đây Sunrise Fruits sẽ hướng dẫn đến bạn 2 công thức ổi dầm muối ớt siêu bắt miệng. 

Cách làm ổi dầm muối ớt xí muội

Nếu đã quá ngán với cách ăn ổi tươi nhưng thông thường hoặc dùng nước ép, bạn có thể thực hiện theo hai cách làm ổi dầm muối ớt dưới đây để có được món ổi dầm muối ớt xí muội siêu hấp dẫn: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 quả ổi
  • 10g ô mai xí muội ( nên chọn loại ô mai mơ ) 
  • 2 quả ớt tươi 
  • Các loại gia vị như: nước mắm, ớt bột, đường nâu
Ổi dầm muối ớt xí muội đơn giản, dễ làm 
Ổi dầm muối ớt xí muội đơn giản, dễ làm

Thực hiện món ngon

Ổi tươi sau khi mua về bạn sẽ rửa sạch với nước muối rồi bỏ cuống ổi. Tiếp theo cắt thành từng khúc vừa ăn. Ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn một trái. Mơ xí muội dùng dao bỏ lớp bên ngoài chỉ lấy phần thịt bên trong. 

Lấy một cái chén sạch rồi cho vào đó 1 thìa cà phê đường nâu, 2 thìa cà phê nước mắm, khuấy đều tay để đường hòa tan hết. 

Ổi dầm muối ớt xí muội thành phẩm siêu hấp dẫn, kích thích vị giác 
Ổi dầm muối ớt xí muội thành phẩm siêu hấp dẫn, kích thích vị giác

Tiếp theo lấy một chiếc tô sạch lớn hơn, cho ổi đã cắt vào đó rồi cho hỗn hợp nước mắm đường vừa pha vào đó. Cho thêm một ít ớt cắt lát tùy theo khẩu vị riêng và mức độ ăn cay của từng người, một thìa nhỏ ớt bột, 1 thìa  đường nâu và phần thịt xí muội vào.

Dầm và trộn đều tay cho đến khi thấy ổi đã được áo đều bởi lớp gia vị. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món ổi dầm muối ớt xí muội giòn ngon với đủ hương vị chua, mặn, cay, ngọt  vô cùng phù hợp để ăn vặt, nhâm nhi cùng bạn bè. 

Ổi dầm mắm muối ớt

Ổi dầm muối ớt cũng là món ăn ngon và cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn những quả ổi tươi ngon, kết hợp cùng một vài gia vị cơ bản sau đây là đã có được một món trái cây hấp dẫn. 

Chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu

  • 1 quả ổi
  • Các loại gia vị như: đường trắng, nước mắm, ớt bột và muối tôm Tây Ninh. Bạn nên chọn loại muối tôm ngon để món ăn bùng vị hơn.  

Ổi sau khi mua về  bạn nên ngâm rửa với nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn. Sau khi rửa sạch, bạn cắt ổi thành từng khúc vừa ăn rồi cho vào một chiếc tô sạch. 

Nên chọn những quả ổi tươi ngon 
Nên chọn những quả ổi tươi ngon

Thực hiện món ổi dầm

Cho  2 muỗng canh đường với nước mắm vào đun chảy trong vòng khoảng 1 đến  2 phút thì tắt bếp. Đợi hỗn hợp mắm đường nguội đi thì cho vào phần ổi đã sơ chế, thêm vào đó 1/2 muỗng nhỏ ớt bột, 1 muỗng canh đường, 2 thìa muỗng nhỏ muối Tây Ninh. Trộn đều cho đến khi ổi thấm đều gia vị là hoàn thành. 

Ổi dầm muối ớt the cay ngon khó cưỡng
Ổi dầm muối ớt the cay ngon khó cưỡng

Món ổi dầm muối có vị chua chua ngọt ngọt của ổi cùng với vị cay the của bột ớt và muối tôm tây ninh chắc hẳn sẽ là một món ăn vặt tuyệt hảo mà bạn nhất định phải bỏ túi. 

Mẹo chọn ổi giòn, ngọt, chất lượng

Những quả ổi dùng làm món ổi dầm muối ngon là những quả vừa chín tới. Chúng thường sẽ có màu xanh hơi ngả vàng nhạt. Tuy nhiên không nên lựa ổi quá xanh vì  màu sắc càng xanh đậm thì vị ổi sẽ càng, ổi sẽ rất non và chưa đủ độ chín. Tuy nhiên cũng không nên lựa chọn những quả ổi chín vàng đều vì những quả ổi đã chín lâu sẽ không giữ được độ giòn. 

Nên chọn những quả ổi có dáng tròn đều, trông phải cân đối, không bị méo mó và phần vỏ phải hơi sần sùi, không nên chọn loại trơn bóng. Bên cạnh đó phải chọn những quả không bị những vết sâu, không bị hư hỏng, dập nát. 

Nên chọn những quả ổi tươi, không bị dập nát 
Nên chọn những quả ổi tươi, không bị dập nát

Khi cầm những quả ổi lên, nếu bạn cảm thấy nặng tay, bóp thử thấy cứng, giòn thì đây là ổi tươi. Ngược lại nếu quả ổi quá mềm, bị nhũn và nhẹ tay thì có thể ổi đã héo cũ và không còn giữ được độ giòn, vị ngon như ban đầu. 

Nếu bạn chưa biết phải lựa chọn hoa quả tươi sạch ở đâu thì hãy liên hệ ngay với Sunrise Fruits để có được những quả ổi tươi ngon nhất cho món ổi dầm muối ớt của mình. Sunrise Fruits không chỉ là đơn vị hàng đầu cung cấp những mặt hàng hoa quả nhập khẩu mà tại đây những loại trái cây nội địa theo mùa cũng rất được chú trọng về mặt chất lượng, đảm bảo hoa quả khi đến tay khách hàng sẽ là những loại hoa quả tươi ngon nhất. !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *