Cách làm hoa quả dầm sữa thơm mát giải nhiệt ngày hè

Hoa quả dầm là món ăn giải nhiệt không thể thiếu trong tiết trời nóng nực ngày hè. Nếu các bạn đang tìm công thức hoa quả cho cả gia đình thì hãy theo dõi bài viết sau đây. Sunrise Fruits sẽ hướng dẫn cách làm hoa quả dầm sữa siêu đơn giản để các bạn thực hiện trong hè này.

Hoa quả dầm sữa giải nhiệt ngày hè.
Hoa quả dầm sữa giải nhiệt ngày hè.

Cách làm hoa quả dầm sữa thơm mát

Hoa quả dầm sữa là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Trong những ngày hè oi bức, một ly hoa quả dầm với sữa sẽ giúp các bạn giải nhiệt và bổ sung vitamin cho cơ thể. Cùng xem qua cách làm hoa quả dầm sữa siêu đơn giản sau đây nhé.

Cách làm hoa quả dầm sữa thơm ngon.
Cách làm hoa quả dầm sữa thơm ngon.

Sơ chế trái cây

Để có một phần hoa quả dầm thơm ngon thì các bạn cần lựa chọn những loại trái cây mà mình yêu thích. Một số loại trái cây các bạn có thể tham khảo và chuẩn bị:

  • Dưa hấu.
  • Xoài.
  • Dâu tây.
  • Kiwi.
  • Dưa lưới.
  • Dưa lê.
  • Táo.
  • Mận.

Nếu không có quá nhiều sự lựa chọn, hãy chuẩn bị bất kỳ loại quả nào mà nhà bạn đang sẵn có. Rửa thật sạch hoa quả, tuỳ vào từng loại gọt vỏ và cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn. Đối với những quả có nhiều nước thì hãy cắt miếng to hơn một xíu để tránh hoa quả bị nát.

Trộn hoa quả

Tiếp đến các bạn sẽ cho toàn bộ hoa quả vào một cái tô lớn và trộn đều. Lưu ý là đảo nhẹ tay để hoa quả hoà lẫn với nhau nhưng không bị nát. Nếu các bạn thích sắp xếp theo thẩm mỹ thì có thể phân chia hoa quả theo từng khu vực riêng đều được.

Trộn hoa quả và tiến hành dầm sữa để thưởng thức.
Trộn hoa quả và tiến hành dầm sữa để thưởng thức.

Thêm sữa và thưởng thức

Cuối cùng các bạn chỉ cần thêm sữa đặc và một ít đá đập nhuyễn là có thể thưởng thức món ăn này. Trong cách làm hoa quả dầm sữa này các bạn có thể thêm siro hoặc dừa vụn để tăng thêm độ ngon cho món ăn.

Các biến tấu hoa quả dầm sữa ngon ấn tượng

Hoa quả dầm sữa là một món ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Bên cạnh cách làm hoa quả dầm sữa truyền thống trên, hãy cùng Sunrise Fruits khám phá một số biến tấu độc đáo sau.

Hoa quả dầm sữa chua yến mạch

Hoa dầm sữa chua kết hợp yến mạch là món ăn thích hợp cho những ai cần giảm cân. Yến mạch cung cấp lượng chất xơ để làm no lâu hơn. Khi kết hợp cùng hoa quả và sữa chua sẽ tạo nên món ăn giải nhiệt và có thể dùng để thay thế bữa ăn chính. Nếu các bạn ăn hoa quả dầm sữa chua yến mạch thường xuyên sẽ giúp cân bằng vóc dáng và đẹp da.

Các biến tấu khác của hoa quả dầm sữa.
Các biến tấu khác của hoa quả dầm sữa.

Hoa quả và ngũ cốc dầm sữa

Một biến tấu khác cho cách làm hoa quả dầm sữa đó là thêm ngũ cốc. Ngũ cốc các loại hạt mang đến lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hoa quả dầm sữa chua ăn cùng ngũ cốc sẽ tạo vị ngọt tự nhiên, không bị ngán. Những loại hạt trong ngũ cốc sẽ cung cấp chất béo tốt để nuôi dưỡng cơ thể. Món ăn này sẽ mang đến nguồn năng lượng tốt cho cơ thể duy trì các hoạt động hàng ngày.

Hoa quả dầm sữa và bánh flan

Hoa quả dầm sữa ăn cùng bánh flan sẽ là món ngon chiều lòng mọi đứa trẻ. Trẻ em thường sẽ khá kén trong việc ăn hoa quả, các bạn có thể kết hợp cùng bánh flan để dụ trẻ ăn nhiều trái cây hơn. Vừa là món ngon giải nhiệt vừa đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất để trẻ phát triển tốt hơn.

Lưu ý để chọn hoa quả ngon cho món ăn

Hoa quả dầm sữa là món ngon và phù hợp với mọi đối tượng thưởng thức. Tuy nhiên, để có một phần hoa quả dầm ngon thì chất lượng trái cây phải tốt. Sau đây vài lưu ý để chọn hoa quả ngon cho món ăn. 

  • Nên chọn những loại hoa quả nhiệt đới như dưa lưới, dưa hấu, dâu tây, táo, lê, quả lựu, kiwi…. Kết hợp loại quả có vị chua và ngọt để cân bằng hương vị cho món hoa quả dầm.
  • Các bạn nên lựa chọn những quả trái cây còn tươi, vỏ căng và không có dấu vết bị dập hoặc héo, úa. Những quả có màu sắc hoặc mùi hương lạ thì không nên sử dụng tránh ảnh hưởng sức khoẻ.
  • Chọn những quả có độ chín phù hợp, tránh quả chưa chín bị chua hoặc trái cây quá chín làm mất đi hương vị tự nhiên.
  • Nên mua trái cây tại các cửa hàng uy tín, đặc biệt là những trái cây nhập khẩu. 
Lưu ý khi lựa chọn hoa quả để món ăn tươi ngon hơn.
Lưu ý khi lựa chọn hoa quả để món ăn tươi ngon hơn.

Vừa rồi là cách làm hoa quả dầm sữa thơm ngon mà Sunrise Fruits muốn chia sẻ đến các bạn. Bên cạnh đó là những cách biến tấu để khiến món ăn trở nên thú vị, độc đáo hơn. Hoa quả dầm sữa là món ăn ngon và bổ dưỡng, giúp bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể. Bổ sung hoa quả vào bữa ăn mỗi ngày sẽ giúp tăng đề kháng và cung cấp năng lượng cần thiết cho cả gia đình. 

Để thưởng thức hoa quả dầm sữa ngon, an toàn hãy lựa chọn trái cây của Sunrise Fruits. Sunrise Fruits chuyên cung cấp hoa quả nhập khẩu, hoa quả nội địa với quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt. Sunrise Fruits luôn cam kết chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của từng loại quả bán tại cửa hàng. Hãy liên hệ với Sunrise Fruits để chọn mua trái cây cho món hoa quả dầm sữa thơm ngon nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *