10+ cách làm kem bằng trái cây siêu mát cho ngày hè

Kem trái cây không chỉ được trẻ em mà cả người lớn yêu thích đặc biệt là vào những ngày nắng nóng oi bức. Không cần phải ra ngoài, bạn có thể tự tay thực hiện tại nhà với những cách làm kem bằng trái cây dưới đây. Việc tự làm kem trái cây không chỉ đem đến những que kem thơm ngon mà còn an toàn cho sức khỏe. 

Cách làm kem bằng trái cây nhiệt đới

Cách làm kem bằng trái cây nhiệt đới cũng rất đơn giản, bạn có thể chọn trái cây nhiệt đới theo mùa. Một số loại trái cây thường sử dụng như:  lê, xoài, kiwi, dâu tây, thanh long, cam,…) Kem hoa quả nhiệt đới đem đến cho bạn hương vị trái cây ngọt lạnh thanh mát, tan chảy trong miệng: 

  • Cho 200g sữa chua vào chén sạch rồi trộn đều với một ít mật ong. Sử dụng một chiếc tô sạch khác, cho kem tươi vào đó, thêm đường rồi đánh bông cứng kem tươi lên. Tiếp theo cho phần kem tươi đó vào bát sữa chua rồi trộn đều thêm một lần nữa. 
  • Chuẩn bị một phần bánh quy bẻ nhỏ và những loại trái cây nhiệt đới đã cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Cuối cùng xếp trái cây và bánh quy vào khuôn làm kem, đổ kem sữa chua đã trộn vào khuôn rồi  cắm que vào. Cho vào ngăn đá tủ lạnh, đợi đến khi kem đông cứng lại là hoàn thành món kem trái cây nhiệt đới siêu đơn giản.  
Kem trái cây nhiệt đới mát lạnh cho ngày hè 
Kem trái cây nhiệt đới mát lạnh cho ngày hè

Làm kem trái cây với dâu xoài 

Cách làm kem bằng trái cây với dâu và xoài cũng được rất nhiều người áp dụng. Những que kem dâu xoài thơm ngon, mát lạnh rất thích hợp để giải nhiệt vào mùa hè: 

  • Dâu tây mua về rửa sạch ngâm với muối trong vài phút, rửa lại với nước sạch một lần nữa rồi cắt làm đôi. Rửa xoài thật sạch sẽ, gọt bỏ vỏ và thái lát nhỏ.
  • Cho xoài vào máy xay sinh tố rồi xay cho đến khi nhuyễn mịn sau đó cho dâu tây vào xay thật nhuyễn thêm một lần nữa. 
  • Tiếp theo cho lần lượt xoài và dâu vào trong khuôn. Lưu ý nên cho vào theo từng lớp xen kẽ với nhau. 
  • Dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng khuôn lại, cắm que kem vào sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng từ 4 đến 5 tiếng. Khi kem đã đông lại là bạn có thể bắt đầu thưởng thức. 
Nguyên liệu làm trái cây từ dâu và xoài rất dễ tìm 
Nguyên liệu làm trái cây từ dâu và xoài rất dễ tìm

Cách làm kem bằng trái cây với dưa lưới

Khi nhắc đến cách làm kem bằng trái cây, một nguyên liệu không thể không nhắc đến chính là dưa lưới. Kem dưa lưới có vị ngọt thanh và nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể: 

  • Bổ đôi dưa lưới rồi dùng muỗng múc bỏ đi phần hạt bên trong. Gọt bỏ vỏ rồi dùng dao cắt dưa lưới thành từng khối vuông nhỏ vừa ăn. 
  • Xếp từng miếng dưa lưới đã cắt lên khay sau đó bỏ vào ngăn đá khoảng 1 – 2 tiếng để phần dưa được đông lại. 
  • Khi dưa lưới trên ngăn đá đã đông lại, bạn lấy xuống rồi cho vào máy xay và xay khoảng 30 giây. 
  • Cho thêm vào đó một ít nước cốt chanh, mật ong rồi bật máy ở chế độ xay nhuyễn để tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. 
  • Cuối cùng cho phần hỗn hợp kem vào khuôn, cắm que rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Đợi khi kem đông toàn bộ là hoàn thành món kem dưa lưới với vị chua chua ngọt ngọt, mát lạnh. 
Kem dưa lưới thanh mát 
Kem dưa lưới thanh mát

Kem hoa quả thơm mát với bơ chuối

Kem bơ chuối là món kem có mùi thơm hấp dẫn cùng vị ngọt tự nhiên từ trái cây. Cách làm kem bằng trái cây với bơ chuối cũng khá đơn với những bước sau đây: 

  • Thêm bơ và chuối đã đông lạnh vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Bạn có thể thêm vào đó một ít đường để tạo vị ngọt tuy nhiên không nên cho đường quá nhiều vì chuối vốn đã có vị ngọt tự nhiên. 
  • Tiếp tục cho thêm sữa chua vào hỗn hợp, không đậy nắp cốc đong và tiếp tục nghiền trong khoảng 30 giây. Ở bước này, bạn có thể múc ra ly, cho vào ngăn đông đợi đến khi kem hơi sệt lại là đã có thể thưởng thức. 
  • Tuy nhiên nếu muốn kem có kết cấu ngon hoàn hảo hơn, bạn có thể cho kem đã xay nhuyễn vào hộp đựng thực phẩm, dàn đều mặt kem rồi cho vào tủ đông khoảng 15 đến 20 phút là hoàn thành. 
Kem bơ chuối thành phẩm hấp dẫn 
Kem bơ chuối thành phẩm hấp dẫn

Sunrise Fruits đã giới thiệu đến bạn những cách làm kem bằng trái cây siêu ngon và cực đơn giản tại nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những loại hoa quả làm kem tươi ngon, hãy liên hệ ngay với Sunrise Fruits để được tư vấn chọn lựa nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *