3 món dưa hấu dầm mát lạnh, giải nhiệt ngày hè

Dưa hấu là loại trái cây mọng nước, thơm mát và siêu giải nhiệt cho ngày nắng nóng. Loại trái cây này được nhiều người ưa chuộng bởi dễ ăn, nhiều nước và có thể giải khát hiệu quả. Nếu các bạn đang muốn sáng tạo món ngon với quả dưa hấu thì hãy tham khảo 3 món dưa hấu dầm siêu ngon sau đây.

Dưa hấu là loại trái cây bổ dưỡng.
Dưa hấu là loại trái cây bổ dưỡng.

Giá trị dinh dưỡng của dưa hấu

Dưa hấu là một loại quả giải khát được yêu thích bởi hương thơm và vị ngọt dễ chịu. Ngoài công dụng giải nhiệt thì dưa hấu còn là loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Khi ăn một lượng dưa hấu vừa đủ sẽ giúp tăng vitamin A, C, B, Kali, Magie cho cơ thể. Ngoài ra, giúp cung cấp khoáng chất, tăng đề kháng hiệu quả.

Lượng dưa hấu vừa đủ giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Lượng dưa hấu vừa đủ giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Theo các nghiên cứu khoa học còn tìm thấy các hợp chất thực vật có lợi bên trong dưa hấu. Với lượng lớn Lycopene giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây lão hoá, giúp tăng đề kháng cho da trước tác động của UV. Bên cạnh đó còn có citrulline – Axit amin có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Dưa hấu là loại hoa quả bổ dưỡng và mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Loại quả này có thể hỗ trợ tốt cho người đang muốn giảm cân, cần cải thiện sức khỏe tim mạch. Bổ sung dưa hấu vào thực đơn mỗi ngày giúp bảo vệ da khỏi tác nhân gây lão hoá hiệu quả.

3 món dưa hấu dầm mát lạnh, giải nhiệt

Nếu các bạn đang cần đổi mới thực đơn, sáng tạo hơn với quả dưa hấu thì có thể thử các công thức sau đây.

Dưa hấu dầm sữa đặc béo

Dưa hấu dầm sữa đặc là lựa chọn phù hợp khi nhà có trẻ nhỏ, người thích sự béo ngậy và thơm của sữa. Món ăn này khá dễ thực hiện và có thể chinh phục mọi thành viên trong gia đình. Tuỳ vào số lượng người ăn mà các bạn có thể chuẩn bị lượng dưa hấu vừa đủ. Ăn đến đâu thì dầm sữa đặc đến đó, không nên dầm trước vì dưa hấu sẽ bị ra nước và giảm độ ngon.

Dưa hấu dầm sữa đặc thơm béo.
Dưa hấu dầm sữa đặc thơm béo.

Ngoài ra, các bạn có thể thêm đá bào, siro trái cây và các topping như dừa khô, trân châu trắng. Một số người còn tận dụng dưa hấu còn dư để làm thạch dưa hấu, trân châu dưa hấu để ăn kèm.

Dưa hấu dầm với sữa chua

Nếu các bạn không thích ăn quá ngọt hoặc quá béo, thì có thể thử công thức dưa hấu sữa chua. Món ăn này phù hợp với những bạn đang tập luyện để giảm cân, làm món ăn xế trước buổi tập. 

Để làm dưa hấu dầm sữa chua các bạn chỉ cần chuẩn bị dưa hấu, sữa chua (có đường hoặc không đường tùy thích). Với những bạn muốn giảm cân thì có thể sử dụng sữa chua Hy Lạp để hạn chế calo nạp vào.

Dưa hấu dầm sữa chua.
Dưa hấu dầm sữa chua.

Cũng như cách làm trên, các bạn chỉ cần gọt vỏ, cắt dưa hấu thành từng miếng vừa ăn. Có thể chuẩn bị trước dưa hấu và để ướp lạnh, khi nào ăn thì bỏ thêm sữa chua vào. Với công thức này, các bạn có thể thêm vào các loại hạt ngũ cốc hoặc yến mạch. Món ăn vừa giúp giải nhiệt vừa cung cấp năng lượng một cách lành mạnh cho cơ thể.

Dưa hấu dầm soda mát lạnh

Mùa hè nắng nóng không thể thiếu những ly nước giải khát được. Soda dưa hấu sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp các bạn giải nhiệt ngày hè. Đối với món nước này, chỉ cần sử dụng 50gr dưa hấu, nửa lon soda, 1 lát chanh và 1 lá bạc hà. 

Đầu tiên các bạn cho dưa hấu vào ly và dầm nhuyễn để dưa hấu ra nước. Sau đó cho soda vào ly, vắt thêm 1 ít chanh và bỏ vào một ít đá viên. Cuối cùng các bạn cho thêm 1 lá bạc hà để ly nước thơm ngon hơn.

Soda dưa hấu mát lạnh.
Soda dưa hấu mát lạnh.

Công thức dưa hấu dầm soda, các bạn có thể dùng kèm trân châu trắng, thạch trái cây. Tùy vào sở thích có thể gia giảm thêm đường hoặc chanh. Một ly nước soda với dưa hấu tươi sẽ giúp xóa tan cơn khát và giải nhiệt hiệu quả hơn cho mùa hè.

Lưu ý để chọn dưa hấu ngon, chất lượng

Dù các bạn chế biến dưa hấu theo công thức nào thì vẫn cần có một quả dưa thật tươi và ngon. Dưa hấu nên được lựa chọn kỹ, đảm bảo không bị héo, không chứa các chất gây hại cho người dùng. Để chọn dưa hấu ngon, các bạn có thể tham khảo các mẹo sau:

  • Hình dáng: Nên chọn quả dưa hấu tròn đều, cân đối, không bị méo mó hay lồi lõm.
  • Màu sắc: Vỏ dưa hấu chín thường có màu xanh đậm, bóng loáng và có nhiều đường vân rõ ràng.
  • Rốn dưa: Nên chọn quả có rốn nhỏ, lõm sâu vào trong.
  • Cuống dưa: Cuống dưa hấu chín thường héo úa, xoăn lại.
  • Vết nám: Vết nám vàng sậm trên vỏ dưa hấu là dấu hiệu cho thấy quả dưa đã chín và ngọt.

Với các kinh nghiệm trên mong rằng các bạn có thể chọn dưa hấu chất lượng cho món dưa hấu dầm chất lượng. Cần mua trái cây ngon, hàng tuyển chọn với chất lượng tốt nhất đừng quên liên hệ Sunrise Fruits. Sunrise Fruits chuyên cung cấp trái cây nhập khẩu, trái cây nội địa với quy trình tuyển chọn nghiêm ngặt. Trái cây tại Sunrise Fruits luôn đảm bảo về chất lượng và giá thành hợp lý nhất trên thị trường. Liên hệ Sunrise Fruits ngay để mua trái cây ngon cho sức khỏe gia đình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *