Cách làm salad hoa quả trộn giảm cân đầy đủ dinh dưỡng

Salad hoa quả là món ăn không thể thiếu trong mọi thực đơn giảm cân, giữ dáng. Bên cạnh hiệu quả giảm cân, món ăn này còn giúp bạn có làn da đẹp và sức đề kháng tốt hơn. Hãy cùng Sunrise Fruits tìm hiểu các cách làm salad hoa quả trộn giảm cân ngon và bổ dưỡng sau đây.

Salad hoa quả giảm cân dễ ăn lại có calo cực kỳ thấp.
Salad hoa quả giảm cân dễ ăn lại có calo cực kỳ thấp.

Salad hoa quả giảm cân nên chọn quả nào?

Nhiều bạn vẫn hay làm salad hoa quả cho thực đơn giảm cân nhưng lại không đạt số cân nặng như mong muốn. Bên cạnh việc tập luyện kèm theo, lựa chọn loại hoa quả phù hợp cũng rất quan trọng. Trước khi tìm hiểu cách làm salad hoa quả trộn giảm cân, hãy cùng điểm qua một số loại hoa quả tốt nhất.

Salad hoa quả có thể kết hợp đa dạng các loại trái cây với nhau.
Salad hoa quả có thể kết hợp đa dạng các loại trái cây với nhau.
  • Táo: Táo là loại quả không thể thiếu trong quá trình giảm cân của mọi người. Táo chứa nhiều chất xơ, vitamin và cung cấp năng lượng để cơ thể no lâu hơn. Khi bổ sung táo vào salad giảm cân sẽ giúp các bạn đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Dưa hấu: Dưa hấu luôn là loại trái cây được yêu thích trong quá trình giảm cân. Dưa hấu chứa nhiều nước, vitamin nhưng lại cực kỳ ít calo. Khi làm salad giảm cân với dưa hấu sẽ giúp các bạn có bữa ăn no hơn nhưng lo quá số calo.
  • Bơ: Quả bơ chứa nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là lượng chất béo tốt cực kỳ cao. Khi làm salad hoa quả các bạn nên bổ sung quả bơ để cơ thể no lâu hơn, cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.
  • Dứa: Quả dứa chứa nhiều enzyme bromelain hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá. Ngoài ra, dứa còn chứa nhiều chất kháng viêm, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh khi các bạn tập luyện để giảm cân.
  • Dưa leo: Dưa leo là loại trái cây, rau củ rất tốt cho người giảm cân. Dưa leo vừa dễ ăn lại chứa lượng calo thấp, giúp các bạn no lâu nhưng vẫn đủ năng lượng.

Ngoài ra các bạn có thể bổ sung lựu, lê, kiwi vào món salad giảm cân để kích thích vị giác tốt hơn.

Cách làm salad hoa quả trộn giảm cân đủ chất

Để giảm cân khỏe mạnh, an toàn thì không nhất định phải ăn salad toàn rau với hoa quả. Việc chỉ chăm chú vào các món salad rau xanh sẽ khiến các bạn bị thiếu chất. Bên cạnh đó còn làm chậm quá trình chuyển hoá năng lượng. Điều này sẽ khiến việc giảm cân gặp nhiều khó khăn và mất thời gian hơn.

Nếu các bạn đang muốn giảm cân an toàn, hãy học ngay cách làm salad hoa quả trộn giảm cân sau đây nhé.

Salad hoa quả sốt mè rang

Salad hoa quả sốt mè rang là sự kết hợp hoàn hảo cho thực đơn giảm cân không còn nhàm chán. Vị chua ngọt của hoa quả kết hợp nước sốt mè rang béo, thơm sẽ giúp kích thích vị giác và ăn ngon miệng hơn.

Salad hoa quả sốt mè rang vừa dễ ăn lại giúp giảm cân hiệu quả.
Salad hoa quả sốt mè rang vừa dễ ăn lại giúp giảm cân hiệu quả.

Cách làm salad hoa quả trộn giảm cân cùng sốt mè rang cũng rất đơn giản. Các bạn cần chuẩn bị 1 quả táo, 100gr dâu tây, 1 quả kiwi và nửa quả cam. Còn về phần sốt mè, các bạn có thể mua nước sốt pha sẵn bên ngoài để tiết kiệm thời gian.

Khi thực hiện làm salad, chỉ cần sơ chế hoa quả, cắt từng loại thành miếng vừa ăn. Sau đó trộn tất cả cùng nước sốt mè rang và có thể thưởng thức ngay. Món salad này không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn dễ làm và không mất nhiều thời gian.

Salad bơ tôm dinh dưỡng

Quả bơ và tôm là hai thành phần không thể thiếu trong mọi thực đơn giảm cân. Salad bơ tôm là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng hoặc buổi tối đầy dinh dưỡng. Món salad này khá dễ chế biến, các bạn cần chọn quả bơ tươi ngon, tôm tươi sống để thực hiện.

Đầu tiên các bạn sơ chế tôm, tẩm ướp thêm muối hoặc gia vị theo sở thích. Sau đó mang tôm đi áp chảo (không dùng dầu hoặc dầu Pam 0 calo). Có thể sử dụng nồi chiên không dầu để hạn chế chất béo trong tôm.

Cách làm salad hoa quả trộn giảm cân từ quả bơ và tôm.
Cách làm salad hoa quả trộn giảm cân từ quả bơ và tôm.

Trong khi chờ tôm chín, các bạn sơ chế bơ cùng một số salad, rau củ khác theo sở thích. Cuối cùng trộn các nguyên liệu này cùng tôm, cho thêm một ít dầu giấm, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Nếu muốn ăn đậm đà hơn có thể thêm một ít muối hồng hoặc phô mai để thưởng thức.

Salad hoa quả sốt mật ong

Salad hoa quả sốt mật ong là món ăn đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm nhiều thời gian. Khi chế biến salad hoa quả sốt mật ong, các bạn chọn hoa quả, rau củ theo ý thích. Có thể chuẩn bị bơ, táo, dưa hấu, kiwi, dưa leo và một ít rau xà lách. Sơ chế toàn bộ nguyên liệu, cắt nhỏ vừa ăn và cho vào một tô lớn.

Salad hoa quả sốt mật ong thơm mát.
Salad hoa quả sốt mật ong thơm mát.

Sau đó các bạn tiến hành làm nước sốt mật ong để trộn salad. Vì mật ong đã ngọt sẵn, các bạn chỉ cần cho thêm một ít dầu oliu, muối hồng, tiêu và một lát chanh. Pha nước sốt thành hỗn hợp sánh mịn và cho vào salad, chỉ cần trộn lên có thể thưởng thức được.

Vừa rồi là những cách làm salad hoa quả trộn giảm cân mà Sunrise Fruits muốn chia sẻ đến các bạn. Đừng quên đến Sunrise Fruits để mua hoa quả tươi ngon, chất lượng cho món salad đầy dinh dưỡng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *