Cách làm nước hoa quả giải nhiệt mùa hè oi bức

Mùa hè luôn khiến mọi người cảm thấy khó chịu bởi tiết trời oi bức, nắng nóng kéo dài. Trong những ngày hè, các bạn rất dễ mất nước, thiếu sức sống và cảm thấy mệt mỏi. Để giải quyết tình trạng này, hãy cùng Sunrise Fruits học ngay những cách làm nước hoa quả giải nhiệt mùa hè nhé.

Nước cam mang đến nguồn Vitamin C dồi dào.
Nước cam mang đến nguồn Vitamin C dồi dào.

Nước hoa quả giải nhiệt mùa hè với cam và thơm

Cam và thơm là hai loại trái cây rất dễ uống và có thể kết hợp với nhau. Cam và thơm sẽ cung cấp nhiều vitamin C, khoáng chất, giúp các bạn tăng cường đề kháng trong mùa hè. Với vị chua ngọt dễ chịu, nước ép này sẽ giúp giải khát cực kỳ hiệu quả trong mùa hè nóng. 

Để làm nước hoa quả giải nhiệt mùa hè này các bạn cần chuẩn bị 1 quả cam, 1/4 quả thơm. tiến hành vắt cam lấy nước, dùng máy ép để ép lấy nước cốt thơm. Sau đó hoà lẫn hai loại nước ép này cùng 2 muỗng cà phê đường (có thể thay bằng mật ong). Cuối cùng chỉ cần cho thêm đá viên và thưởng thức.

Nước cam mang đến nguồn Vitamin C dồi dào.
Nước cam mang đến nguồn Vitamin C dồi dào.

Cách làm nước ép trái cây từ cam và cà rốt

Nước ép cam và cà rốt cung cấp nhiều vitamin vừa tăng đề kháng, vừa giúp đẹp da, bổ mắt. Việc bổ sung nước ép cam và cà rốt sẽ giúp làn da khoẻ hơn, tránh được tác hại xấu từ ánh nắng mặt trời. 

Để làm nước ép cam và cà rốt các bạn cần chuẩn bị 1 quả cam, 1 củ cà rốt, lá bạc hà và một ít đá viên. Đầu tiên các bạn làm sạch cà rốt, bỏ vào máy ép để ép lấy nước cốt cà rốt. Sau đó vắt thêm cam vào nước ép cà rốt, thêm lá bạc hà, một ít đường nếu thích uống vị ngọt hơn. Cuối cùng các bạn có thể thêm đá viên và thưởng thức. Các bạn cũng có thể ép nhiều cà rốt và cam hơn sau đó đóng chai và bỏ tủ lạnh để sử dụng trong 2-3 ngày.

Nước ép dưa hấu và dâu tây

Nhắc đến nước hoa quả giải nhiệt mùa hè thì không thể bỏ qua nước ép dưa hấu và dâu tây. Dưa hấu và dâu tây cung cấp nhiều khoáng chất như kali, magie bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra dâu tây còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hoá, cải thiện vóc dáng, làm đẹp da. 

Công thức nước ép dưa hấu và dâu tây rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1/4 quả dưa hấu, 100gr dâu tây. Dưa hấu các bạn loại bỏ vỏ sau đó cho vào máy ép cùng dâu tây. Cuối cùng các bạn có thể thêm một ít lá bạc hà để tăng hương thơm. Vì dưa hấu khá ngọt nên các bạn không cần cho thêm đường. Nếu thích uống vị hơi chua có thể thêm 1 vài lát chanh, thêm đá viên và thưởng thức.

Công thức nước ép dưa hấu siêu mát lạnh.
Công thức nước ép dưa hấu siêu mát lạnh.

Nước ép hoa quả detox cơ thể

Nước ép hoa quả giải nhiệt mùa hè kết hợp detox cơ thể rất phù hợp với những bạn nào cần giảm cân. Một số loại hoa quả khi ép thành nước có thể chứa lượng đường khá cao, dẫn đến dễ tăng và nổi mụn. Với công thức nước ép hoa quả detox gồm chanh, dưa leo, mật ong sẽ giúp giải nhiệt và giảm cân hiệu quả. 

Để thực hiện món nước ép này các bạn cần chuẩn bị 2 quả dưa leo, 1 quả chanh, 2 muỗng cà phê mật ong. Rửa sạch dưa leo và tiến hành ép lấy nước, sau đó vắt thêm chanh và cho mật ong vào nước ép dưa leo. Để dễ uống hơn các bạn có thể thêm lá bạc hà hoặc một ít soda. Cuối cùng thêm đá viên để thưởng thức nước ép ngon miệng hơn.

Nước ép lựu đẹp da, đẹp dáng

Nước ép lựu là một trong những loại nước ép hoa quả đang rất phổ biến hiện nay. Nguồn gốc của món nước ép này từ Thái Lan, nhưng thời gian gần đây cũng được bán nhiều tại Việt Nam. Để làm nước hoa quả giải nhiệt mùa hè này các bạn cần chuẩn bị 2 quả lựu đỏ. Tiến hành bóc vỏ và tách hạt lựu sau đó cho vào máy ép lấy nước.

Tuỳ vào từng quả lựu phần nước ép có thể chua thanh hoặc xen lẫn vị chua ngọt. Các bạn có thể thêm đường để phù hợp với khẩu vị hơn. Nước ép lựu sẽ ngon hơn khi các bạn ướp lạnh thay vì cho đá viên vào.

Nước ép lựu giúp thanh nhiệt, đẹp dáng, đẹp da.
Nước ép lựu giúp thanh nhiệt, đẹp dáng, đẹp da.

Nước ép hoa quả từ dứa, chanh dây

Dứa và chanh dây là hai loại quả chứa nhiều vitamin C, D và các khoáng chất. Khi kết hợp dứa và chanh dây các bạn sẽ có phần nước ép thơm ngon với vị chua ngọt dễ chịu. Để làm nước ép hoa quả từ dứa và chanh dây thì các bạn chỉ cần chuẩn bị 1/4 quả dứa, 1 quả chanh dây. Cho tất cả vào máy ép nước, sau đó cho thêm đường và 10ml nước lọc để phần nước ép đỡ chua hơn. Cuối cùng thêm một ít đá viên là có thể thưởng thức được rồi.

Vừa rồi là những cách làm nước ép trái cây giúp cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể. Bổ sung nước hoa quả giải nhiệt ngày hè sẽ giúp các bạn luôn giữ được năng lượng để học tập, làm việc. Đặc biệt là giúp cân bằng vóc dáng, giữ làn da luôn khỏe mạnh trước nắng hè oi bức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *