Cách làm salad hoa quả với sữa chua đơn bổ dưỡng tại nhà

Salad hoa quả kết hợp sữa chua là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm mùa hè. Món ăn này không chỉ giải nhiệt tốt, bổ dưỡng mà còn giúp kích thích vị giác trong tiết trời nóng nực. Hãy cùng Sunrise Fruits học ngay 4 cách làm salad hoa quả với sữa chua siêu thơm ngon để chiêu đãi gia đình mình nhé.

Salad hoa quả với sữa chua cung cấp nhiều dưỡng chất.
Salad hoa quả với sữa chua cung cấp nhiều dưỡng chất.

Giá trị dinh dưỡng trong salad hoa quả với sữa chua

Về giá trị dinh dưỡng của hoa quả đối với sức khỏe thì tất nhiên ai cũng biết rõ. Những loại trái cây cung cấp nhiều vitamin, chất xơ, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Sữa chua cũng là một thực phẩm tốt cho sức khỏe với nguồn dưỡng chất dồi dào. 

Salad hoa quả với sữa chua cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin C, A, B, Canxi, Magie, Kali và nguồn chất xơ tốt. Những chất này giúp bảo vệ hệ tiêu hoá luôn khoẻ mạnh, ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Các loại trái mang mang đến nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể.
Các loại trái mang mang đến nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể.

Ngoài ra, khi kết hợp sữa chua cùng một số loại trái cây như bơ, chuối, táo còn hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Giúp các bạn có cảm giác no lâu hơn, cân bằng vóc dáng tốt hơn. Một số loại trái cây dùng cho salad như cam, chuối, dâu, kiwi còn có công dụng làm đẹp da, bổ máu và tăng cường sức đề kháng.

4 Cách làm salad hoa quả với sữa chua ngon đầy đủ dinh dưỡng

Salad hoa quả với sữa chua là món ăn ngon có thể dùng làm tráng miệng, món khai vị hoặc món ăn xế. Tuỳ vào các nguyên liệu mà các bạn có thể sáng tạo những phần salad hoa quả chất lượng nhất. Sau đây sẽ là 4 cách làm salad hoa quả với sữa chua nhanh, tiện nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Salad sữa chua trái cây thập cẩm

Salad sữa chua trái cây thập cẩm là gợi ý tuyệt vời khi nhà bạn đang có quá nhiều loại trái cây. Nếu muốn món salad này ngon hơn hãy chuẩn bị cam, kiwi, dâu tây, táo, lựu, quả nho. Đây là những loại quả giúp thanh nhiệt, đẹp da, nhiều vitamin nhưng lượng calo lại cực kỳ thấp. 

Đầu tiên các bạn chỉ cần rửa sạch trái cây, cam, kiwi và dâu tây, táo cắt hạt lựu hoặc miếng vừa ăn. Sau đó cho tất cả trái cây vào tô lớn và đảo đều, lưu ý đảo nhẹ tay tránh làm trái cây bị dập. Tiếp đến cho một hộp sữa chua không đường (có thể sử dụng sữa chua Hy Lạp) vào tô và thưởng thức ngay. Cách làm salad hoa quả với sữa chua này khá đơn giản và các bạn có thể thực hiện cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày.

Cách làm salad hoa quả với sữa chua siêu ngon.
Cách làm salad hoa quả với sữa chua siêu ngon.

Salad sữa chua với bơ chuối

Salad bơ chuối cùng sữa chua là món ăn khai vị ngon miệng cho mọi bữa tiệc. Đối với những bạn đang giảm cân, muốn duy trì vóc dáng thì rất nên tham khảo cách làm salad hoa quả với sữa chua này. 

Các bạn cần chuẩn bị nửa quả bơ, 1 quả chuối, 4 quả cà chua bi, 2 lá rau xà lách. Phần nước sốt các bạn chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường, cho vào hộp sữa chua một thìa cà phê mật ong. Trộn đều hỗn hợp và nếm thử, các bạn có thể gia giảm lượng mật ong để vừa ăn hơn, sau đó cho nước sốt vào tủ lạnh.

Tiếp đến tiến hành sơ chế hoa quả, bơ các bạn cắt hạt lựu, chuối cắt khoanh vừa ăn, cà chua bi cắt đôi và cắt nhỏ rau xà lách. Cho tất cả vào tô và đảo đều, sau đó cho phần nước sốt ban nãy vào và thưởng thức.

Salad sữa chua với táo

Salad sữa chua với táo là món ăn vặt siêu ngon giúp các bạn no lâu hơn trong buổi xế chiều. Táo sẽ giúp cơ thể cung cấp đủ năng lượng, chất xơ tốt hơn bất kỳ món ăn vặt xế chiều nào. Hãy cùng học cách làm salad hoa quả với sữa chua này nhé.

Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị 1 quả táo, gọt vỏ, rửa sạch, tách bỏ phần hạt bên trong và cắt nhỏ phần thịt táo. Một nắm nho khô, 1 ít hạt óc chó (có thể thay bằng các loại hạt khác). Cho tất cả nguyên liệu trên vào một cái tô và tiếp tục cho thêm một hũ sữa chua không đường. Đảo đều và thưởng thức để cảm nhận món ăn siêu ngon và bổ dưỡng này.

Có thể kết hợp nhiều loại trái cây để có phần salad ngon miệng nhất.
Có thể kết hợp nhiều loại trái cây để có phần salad ngon miệng nhất.

Salad sữa chua với xoài

Sữa chua và xoài sẽ mang đến món salad ngon và khá lạ miệng. Để món salad sữa chua với xoài ngon hơn các bạn cần chọn xoài chín mềm và ngọt. Chuẩn bị thêm một hộp sữa chua không đường, một nắm hạt óc chó hoặc các loại hạt khác.

Các bạn chỉ cần gọt vỏ, cắt nhỏ xoài chín và trình bày ra tô. Sau đó cho thêm sữa chua và rắc hạt óc chó lên trên là có thể thưởng thức được. Món salad này có hương thơm đặc trưng của xoài, vị chua ngọt hòa quyện cùng hạt óc chó giòn rụm trong miệng. Đây là món ăn được khuyến khích cho bữa sáng hoặc ăn xế trước khi tập thể dục.

Vừa rồi là những cách làm salad hoa quả với sữa chua đơn giản nhưng lại giàu dinh dưỡng. Sunrise Fruits mong rằng những công thức salad này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng cho bữa ăn của gia đình mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *