Cách làm nước ép bưởi giảm cân, đẹp da đơn giản tại nhà

Nước ép bưởi là nước ép quen thuộc được nhiều chị em phụ nữ yêu thích nhờ công dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đặc biệt là vào những ngày hè, loại nước ép này sẽ giúp bạn thanh nhiệt và cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Dưới đây Sunrise Fruits sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước ép bưởi giảm cân đơn giản ngay tại nhà! 

Uống nước ép bưởi có hỗ trợ giảm cân không?

Bưởi không chỉ được biết đến là loại trái cây thơm ngon, mọng nước mà còn đặc biệt đem lại hiệu quả giảm cân rất tốt. Nhiều chị em phụ nữ thường rỉ tai nhau cách làm nước ép bưởi giảm cân để có được một vóc dáng nuột nà. Một số lý do khiến nước ép bưởi đem lại hiệu quả bao gồm: 

  • Hạn chế việc thèm ăn: khi giảm cân, lượng đồ ăn dung nạp vào cơ thể tương đối ít vì vậy sẽ gây ra cảm giác đói và thèm ăn thường xuyên. Bưởi kích thích hệ tiêu hóa giúp tiêu thụ thức ăn nhanh hơn, không gây tích tụ mỡ thừa. 
Nước ép bưởi giảm cân giàu vitamin C và nhiều dưỡng chất khác
Nước ép bưởi giảm cân giàu vitamin C và nhiều dưỡng chất khác
  • Calo thấp: lượng calo trong bưởi rất thấp vì vậy bạn có thể ăn bưởi mà không lo tăng cân. Bạn nên có chế độ ăn lành mạnh, kết hợp bưởi với nhiều loại trái cây khác để cung cấp đa dạng các vitamin cho cơ thể. 
  • Giảm nồng độ insulin: nồng độ insulin cũng sẽ ảnh hưởng đến cân nặng và quá trình giảm cân. Insulin cao sẽ khiến tích tụ mỡ và ngăn cản quá trình đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là ở vùng bụng. Khi dùng nước ép bưởi thường xuyên có thể giảm thiểu nồng độ insulin nhanh chóng. 

3 cách làm nước ép bưởi giảm cân thanh mát thơm ngon 

3 cách làm nước ép bưởi giảm cân dưới đây sẽ giúp bạn có được những món nước ép thơm ngon và thanh nhiệt tốt cho mùa hè này. 

Nước ép bưởi + sơ ri

Bưởi lột vỏ tách lấy phần tép bưởi rồi bỏ sạch hạt. 

Sơ ri ngâm muối, rửa sạch nhặt bỏ cuống rồi để ráo. Sau đó ép lấy nước để tất cả hòa quyện với nhau. 

Rót nước ép ra ly, cho thêm vào ly một vài viên đá. Bạn có thể cho thêm một vài quả sơ ri lên trên bề mặt là đã có thể bắt đầu thưởng thức.

Nước ép bưởi kết hợp cùng sơ ri 
Nước ép bưởi kết hợp cùng sơ ri

Nước ép bưởi + cà rốt

Trước tiên, khi mua bưởi về bạn dùng dao gọt sạch vỏ rồi tiến hành cắt múi bưởi thành từng khối nhỏ. 

Cà rốt ngâm muối, bào vỏ, rửa sạch rồi để ráo, cắt thành khoanh nhỏ.

Gừng tươi cạo sạch vỏ, rửa sơ với nước rồi cắt khúc nhỏ. 

Sau khi thực hiện xong các bước chuẩn bị nguyên liệu, bạn cho lần lượt các nguyên liệu vào máy ép trái cây, ép đến khi sạch nước. Cuối cùng cho phần nước ép ra ly, thêm một vài viên đá hoặc một ít đường ăn kiêng, khuấy đều là có thể thưởng thức. 

Nước ép bưởi cà rốt 
Nước ép bưởi cà rốt

Nước ép bưởi + táo

Tương tự như hai cách làm nước ép bưởi giảm cân trên, bưởi sau khi mua về cũng lột vỏ và tách riêng từng múi. Tiếp theo, cho bưởi ra dĩa rồi ướp cùng 1.5 muỗng canh đường rồi trộn đều để bưởi thấm gia vị. Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn có thể sử dụng đường ăn kiêng để thay thế. 

Táo rửa sạch với nước rồi để ráo rồi dùng dao bỏ cuống, cắt thành từng múi nhỏ sao cho vừa để cho vào máy ép. 

Để táo không bị thâm đen khi tiếp xúc với không khí, bạn nên ngâm vào nước muối pha loãng trong khoảng 3 phút. Sau đó, rửa lại 1 – 2 lần với nước sạch rồi để ráo. 

Sau khi đã sơ chế xong các nguyên liệu, bạn lấy máy xay sinh tố rồi cho bưởi và táo đã sơ chế vào rồi xay nhuyễn ở mức vừa trong khoảng từ 1 – 2 phút.

Lấy phần hỗn hợp đã xay nhuyễn mịn đó cho qua một cái rây lọc để lọc lấy nước. Hoặc dùng một cái khăn mỏng, đổ nước ép qua đó rồi dùng tay bóp chắt lấy nước. 

Cuối cùng, cho nước ép ra ly, thêm vào đó một ít đá là hoàn thành món nước ép bưởi táo giảm cân. 

Nước ép bưởi cùng táo siêu hấp dẫn 
Nước ép bưởi cùng táo siêu hấp dẫn

Cách uống nước ép bưởi giảm cân hiệu quả 

Để quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo một số cách uống nước ép bưởi sau đây: 

  • Uống nước ép trước bữa ăn: bạn nên uống một ly nước ép bưởi trước bữa ăn chính. Điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và ăn ít hơn từ đó không nạp nhiều thực phẩm vào cơ thể. 
  • Uống nhiều lần trong ngày: bạn có thể uống nước ép bưởi nhiều lần trong ngày để cung cấp chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa cho cơ thể. 
Có thể dùng nước ép bưởi thường xuyên để tăng hiệu quả giảm cân 
Có thể dùng nước ép bưởi thường xuyên để tăng hiệu quả giảm cân
  • Dùng nước ép bưởi thay đồ ngọt: mỗi khi có cảm giác thèm ăn, thèm đồ ngọt bạn có thể sử dụng nước ép bưởi thay thế. Việc này có thể hạn chế được việc bạn ăn uống quá nhiều đồ ăn vặt, đồ ngọt có đường. 

Những lợi ích khác của nước ép bưởi

Bên cạnh hiệu quả giảm cân rõ rệt, nước ép bưởi còn có đem lại một số lợi ích khác cho cơ thể: 

  • Bổ sung vitamin C cho cơ thể: nhờ lượng vitamin C dồi dào nên nước ép bưởi giúp tăng đề kháng cơ thể cực tốt, hạn chế tình trạng cảm cúm.
  • Tăng cường tiêu hóa: chất xơ trong bưởi còn có thể kích thích và tăng cường hệ tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn tốt, giảm tình trạng táo bón
  • Đẹp da: ngoài vitamin C và chất xơ, bưởi còn cung cấp chất chống oxy hóa và chất chống vi khuẩn giúp sáng da, mịn da, hạn chế xuất hiện mụn trứng cá. 

Với những cách làm nước ép bưởi giảm cân và cách uống nước ép bưởi giảm cân mà Sunrise Fruits vừa chia sẻ, chúc bạn sẽ thành công sớm lấy lại vóc dáng như mong muốn nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *