5+ Cách làm nước dưa hấu ngon giải nhiệt, thanh mát

Dưa hấu là loại trái cây được nhiều người yêu thích nhờ vào hương vị ngọt dịu, thanh mát và dễ dàng kết hợp với nhiều loại trái cây khác tạo thành những món thức uống vô cùng thơm ngon. Bên cạnh đó dưa hấu còn cung cấp nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Sunrise Fruits sẽ chia sẻ đến bạn những cách làm nước dưa hấu thơm ngon nhất 

 Lợi ích của nước dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều chất lycopene giảm thiểu tình trạng huyết áp cao và ngăn ngừa đột quỵ, có lợi cho tim mạch. Trong dưa hấu còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm lycopene và vitamin C giúp phòng chống nhiều bệnh lý mãn tính.  Chất Lycopene có trong dưa hấu cũng có giai trò đặc biệt quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư vú, ung thư ruột kết,… 

Nước ép dưa hấu cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể 
Nước ép dưa hấu cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể

Bên cạnh đó, lượng chất xơ và lượng nước lớn trong dưa hấu sẽ tăng cường hệ tiêu hóa, kích thích đường ruột giúp tiêu thụ thức ăn nhanh hơn. Cùng với lượng calories cực thấp. dưa hấu được xem là thực phẩm lý tưởng trong các thực đơn giảm cân. 

Ngoài ra Beta carotene và vitamin C, chất xơ cũng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, giúp da sáng mịn. 

Những cách làm nước dưa hấu ngon dễ làm tại nhà 

Dưa hấu dễ dàng kết hợp với nhiều loại trái cây tạo thành những loại thức uống vô cùng hấp dẫn dùng để giải nhiệt vào mùa hè. Bạn cũng có thể dùng những loại nước này thường xuyên để đẹp da, đẹp dáng và tăng đề kháng cơ thể. 

Làm nước ép dưa hấu +  cà rốt

Dưa hấu sau khi mua về rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, lọc bỏ đi phần hạt dưa. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ. 

Cho dưa hấu vào máy xay sinh tố xay cho đến khi nhuyễn mịn và lọc ra rây để lọc bỏ phần bã. 

Tiếp tục cho phần nước ép dưa hấu đã lọc vào máy xay lại, thêm cà rốt đã cắt và nước đá vào đó rồi tiếp tục xay cho đến khi nhuyễn mịn hẳn toàn bộ. Tắt máy, đổ ra ly là hoàn thành. 

Nước ép dưa hấu cà rốt giàu vitamin A và các khoáng chất 
Nước ép dưa hấu cà rốt giàu vitamin A và các khoáng chất

Nước ép dưa hấu +  thơm

Quả thơm cắt đầu và cuốn rồi gọt vỏ và bỏ mắt. Cắt thơm thành từng miếng nhỏ vừa để cho vào máy ép. Dưa hấu gọt vỏ và cắt miếng nhỏ tương tự như thơm. 

Cho tất cả vào máy ép trái cây, nếu không có máy ép bạn có thể dùng máy xay sinh tố để thay thế nhưng cần phải cho qua rây để lọc bỏ phần bã. 

Nước ép dưa hấu thơm chua chua ngọt ngọt siêu hấp dẫn 
Nước ép dưa hấu thơm chua chua ngọt ngọt siêu hấp dẫn

Đổ phần nước ép ra ly, cho vào đó 2 muỗng mật ong rồi khuấy đều. Thêm một vài viên đá để tạo cảm giác mát lạnh là đã có thể thưởng thức. 

Nước ép dưa hấu + táo

Dưa hấu rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ hạt và cắt miếng nhỏ. Táo cũng thực hiện tương tự. 

Cho dưa hấu và táo vào máy ép để ép lấy nước cốt. 

Sau đó, cho phần nước cốt vào bình pha chế, cho thêm một ít siro và đá bào lắc đều lên. Đổ ra ly là hoàn thành món nước ép dưa hấu và táo. Nếu đang trong quá trình ăn kiêng, bạn có thể thay siro bằng một ít đường ăn kiêng. 

Nước ép dưa hấu và táo 
Nước ép dưa hấu và táo

Nước ép dưa hấu + chanh

Tương tự như các cách làm nước dưa hấu trên, bạn cũng rửa sạch dưa hấu rồi gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành từng miếng vừa ăn. Cắt chanh để lấy nước, lọc bỏ hạt. 

Lần lượt cho dưa hấu, nước cốt chanh, đường ăn kiêng cùng nước đá vào máy xay. Xay cho đến khi nhuyễn mịn trong khoảng 4 đến 5 phút. 

Để hỗn hợp nước dưa hấu được ngon hơn, bạn nên lọc qua rây để bỏ bớt bã. Cuối cùng cho vào ly sạch là đã có thể thưởng thức. 

Dưa hấu và chanh là hai nguyên liệu đem lại vị ngon độc đáo 
Dưa hấu và chanh là hai nguyên liệu đem lại vị ngon độc đáo

Nước ép dưa hấu + dưa leo

Dưa hấu bạn rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Dưa leo ngâm muối, gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ. Chanh bỏ hạt, vắt lấy nước. 

Lần lượt cho các nguyên liệu bao gồm dưa hấu, dưa leo, đá viên và nước vào máy xay sinh tố rồi ấn nút xay nhuyễn trong vòng 7 đến 10 phút tùy theo loại máy. 

Tiếp tục cho thêm một ít mật ong và nước cốt chanh vào xay tiếp tục trong khoảng 30 giây. 

Lọc hỗn hợp vừa thu được qua rây để bỏ bớt bả rồi cho ra ly là hoàn thành món nước. 

Dưa hấu và dưa leo có thể kết hợp tạo thành món nước thơm ngon 
Dưa hấu và dưa leo có thể kết hợp tạo thành món nước thơm ngon

Nước ép dưa hấu + thanh long

Cuối cùng là cách làm nước dưa hấu và thanh long siêu đơn giản. Dưa hấu rửa sạch gọt vỏ và bỏ hạt, cắt thành miếng nhỏ. Thanh long rửa sạch để loại bỏ lớp bụi bẩn bên ngoài rồi cắt đôi theo chiều dọc. Lột vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ. 

Cho hai nguyên liệu và dưa hấu và thanh long vào máy xay rồi xay nhuyễn trong khoảng 10 phút. Tiếp theo đổ hỗn hợp qua rây để lọc bỏ bớt phần bã rồi cho vào đó 2 muỗng nhỏ đường. Khuấy đều rồi cho thêm một ít đá viên vào rồi thưởng thức. 

Nước ép dưa hấu và thanh long lạ miệng 
Nước ép dưa hấu và thanh long lạ miệng

Cách chọn mua dưa hấu ngon, mọng nước

Nguyên liệu và cách làm nước dưa hấu đều rất đơn giản. Tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn được những quả dưa hấu tươi ngon: 

  • Nên chọn những quả dưa chín với vỏ nhẵn, có vân rõ ràng. Nếu là giống dưa vỏ xanh đen thì nên có màu xanh đen sẫm, có ánh. Khi ấn vào sẽ thấy cứng, vỏ dưa không bị mềm nhũn. 
  • Bạn có thể dùng tay vỗ quả dưa, nếu phát ra tiếng kêu đanh chắc thì là dưa già, đã chín ngược lại nếu nghe tiếng nhẹ bộp bộp thì đây là quả dưa non.
  • Cuống dưa chín sẽ hơi khô và héo, nếu vẫn còn xanh tươi thì đây là quả hái sớm, chưa chín hẳn.
  • Ngoài ra nên chọn những quả có vết màu nâu. Đây còn được gọi là vết ong châm, những vết này cho biết ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần từ đó giúp dưa ngọt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *