Hướng dẫn cách làm trái cây tô ngon, mát lạnh cho ngày hè

Trái cây tô không chỉ là món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn mà còn giàu chất dinh dưỡng từ các loại hoa quả, trái cây. Vào những ngày hè nắng nóng như hiện nay, trái cây tô lại càng được nhiều người ưa chuộng hơn, giúp tăng sức đề kháng và thanh nhiệt nhanh chóng. Nếu không yên tâm về chất lượng của những món trái cây tô được bày bán bên ngoài, bạn có thể tự tay làm tại nhà vì những cách làm trái cây tô đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm trái cây tô 

Cách làm trái cây tô vô cùng đơn giản với một số nguyên liệu dễ tìm mua như sau. Tuy nhiên bạn cần  lựa chọn những loại trái cây tươi ngon, không chứa thuốc trừ sâu để đảm bảo món ăn được ngon hơn và an toàn với sức khỏe: 

2 quả bơ 

500 gram vải 

500 gram nhãn 

500 gram mít 

500 gram chôm chôm 

300 gram dâu 

300 gram nho 

1 quả dưa hấu 

2 quả xoài

3 quả chuối 

300 gram sữa đặc 

4 muỗng nước cốt chanh tươi 

4 muỗng siro 

30 gram đậu phộng

1 hộp sữa chua 

Nguyên liệu làm trái cây tô vô cùng đơn giản 
Nguyên liệu làm trái cây tô vô cùng đơn giản

Hướng dẫn cách làm trái cây tô chi tiết 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn sẽ tiếp tục thực hiện theo những bước sau. Cách làm trái cây tô này đã được nhiều người áp dụng và thành công, món ăn thành phẩm sẽ vô cùng hấp dẫn. 

 Bước 1: Sơ chế các loại trái cây

Trước tiên khi mua các loại trái cây về, bạn nên rửa qua nước sạch. Để loại bỏ vi khuẩn bám trên bề mặt vỏ trái cây, bạn có thể ngâm với nước muỗi pha loãng trong khoảng 10 phút rồi vớt ra, rửa thêm với một lần nước lọc nữa rồi để ráo. 

Sơ chế trái cây sạch sẽ và cắt nhỏ vừa ăn
Sơ chế trái cây sạch sẽ và cắt nhỏ vừa ăn

Mít bổ quả, lấy múi, lột bỏ hạt rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. 

Với dưa hấu, cắt đôi, gọt bỏ vỏ và lựa sạch hạt rồi cắt thành từng khối vuông vừa ăn. Nếu không có thời gian, bạn vẫn có thể để hạt nhé. 

Bơ và xoài gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành từng khối nhỏ vừa ăn, không nên cắt quá to.

Nhãn, vải và chôm chôm thì lột vỏ, bỏ hạt, phần thịt quả cắt làm đôi hoặc để nguyên cả quả.

Kiwi, thanh long và chuối gọt vỏ cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. 

Dâu tây và nho rửa sạch để nguyên quả hoặc cắt làm đôi.

 Bước 2: Tiến hành chế biến món trái cây tô

Cho tất cả trái cây đã sơ chế vào hộp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 – 2 tiếng. Sau thời gian đó, bạn xếp trái cây lại vào tô. Cho thêm vào tô khoảng 3 muỗng nhỏ sữa đặc, 2 muỗng nhỏ cà phê siro và 1/2 muỗng nhỏ nước cốt chanh tươi.

Trái cây tô chua ngọt kết hợp hoàn hảo cùng sữa chua 
Trái cây tô chua ngọt kết hợp hoàn hảo cùng sữa chua

Tiếp theo, cho thêm vào tô trái cây 2 – 3 muỗng sữa chua. Bạn có thể tăng giảm lượng sữa chua tùy theo sở thích. Cuối cùng là thêm phần đá bào vào tô rồi trộn đều là hoàn thành món ăn. 

Để món ăn thêm phần bắt mắt và ngon miệng hơn, bạn có thể trang trí thêm với các loại mứt trái cây, rau câu, dừa sợi hoặc đậu phộng rang. 

Mẹo chọn một số loại trái cây chuẩn nhất

Một số mẹo chọn trái cây dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những loại quả thơm ngon nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những đơn vị cung cấp trái cây sạch uy tín để chọn mua được những sản phẩm tươi sạch: 

Mít: khi chọn mít bạn nên chọn những quả tròn đều. Không nên chọn quả có nhiều chỗ lồi lõm, bị sâu. Nên chọn những quả có gai mít to đều, không dài và không nhọn.

Dưa hấu: nên lựa chọn những quả dưa có cuống nhỏ và héo khô, vỏ căng tròn và có các sọc dưa nổi rõ và có nhiều vết ong châm. Bên cạnh đó quả dưa cũng nên có đáy lõm sâu, những quả này sẽ rất ngọt và mọng nước. 

Cách chọn dưa hấu ngon 
Cách chọn dưa hấu ngon

Bơ: Bơ sáp ngon là những quả bơ vừa chín tới, không quá non cũng không quá già, Có lớp vỏ căng bóng, khi cầm bạn sẽ thấy nặng tay. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại bơ vỏ có lấm tấm chấm vàng vì thường những loại bơ này sẽ sáp hơn. 

Kiwi: khi mua kiwi, bạn nên dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần đầu của cuống kiwi. Nếu cảm thấy cuống mềm có nghĩa đây là quả đã chín và ngược lại nếu cuống quá cứng thì đồng nghĩa kiwi vẫn chưa chín hẳn. Những quả kiwi ngon là những quả sẽ có nhiều lông tơ, khi quan sát phần vỏ sẽ không có vết côn trùng đốt và không bị dập nát, hư hỏng. 

Trên đây Sunrise Fruits đã chia sẻ đến bạn cách làm trái cây tô thơm ngon và những mẹo chọn trái tươi ngon nhất. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp trái cây sạch uy tín, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *