Số lượng hoa quả thắp hương là bao nhiêu? Đúng phong thủy?

Số lượng hoa quả thắp hương là bao nhiêu? Luôn là câu hỏi mà Sunrisefruits nhận được nhiều nhất khi khách tới mua hàng. Cúng số lượng chẵn hay lẻ sẽ phù hợp tâm linh và phong thủy? Cùng Sunrisefruits tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Số lượng hoa quả thắp hương là bao nhiêu? Chẵn hay lẻ?

Khi thắp hương thì trên bàn thờ tổ tiên không thể thiếu hoa và trái cây. Số lượng hoa quả thắp hương bao nhiêu là tốt luôn được các gia chủ quan tâm và chú ý đặc biệt.

Về mặt phong thủy và tâm linh thì các số lẻ như 1,3,5,7,9,.. được coi là dương. Đại diện cho sự may mắn và tài lộc. Còn những số chẵn như 2,4,6,8,… là số âm, được coi là số không may mắn, điềm xui. Vì vậy, khi thắp hương thì chọn số hoa lẻ và trái cây lẻ có thể là 1,3,5,7,9,..

Không chỉ có hoa và trái cây là số lượng lẻ mà hầu như những đồ cúng thắp hương đều phải là số lẻ nhưng nhang thắp 1 nén hương, 3 nén hương, 5 nén hương,…

Các số lẻ như 1,3,5,7,9,.. được coi là dương. Đại diện cho sự may mắn và tài lộc
Các số lẻ như 1,3,5,7,9,.. được coi là dương. Đại diện cho sự may mắn và tài lộc

Xem thêm: 10 loại trái cây cúng Phật mang lại may mắn, công đức vô lượng

Nên đốt trái cây gì để tỏ lòng thành kính?

Ngoài việc phải quan tâm đến số lượng hoa quả thắp hương để hợp phong thủy và tâm linh thì bạn cũng phải chú ý đến những loại hoa, loại trái cây phù hợp để mang ý nghĩa tốt cho việc thắp hương và thờ cúng. Vì không may chọn phải hoa, trái cây có hàm ý xấu thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lời cầu khấn.

Chọn cúng những loại trái cây phù hợp có ý nghĩa tốt đẹp
Chọn cúng những loại trái cây phù hợp có ý nghĩa tốt đẹp

Thắp hương 2 loại trái cây có được không?

Bạn có thể kết hợp 2 loại trái cây khác nhau để thắp hương lên bàn thờ như ổi cùng cam, bưởi và chuối,… Nhưng vẫn phải theo nguyên tắc số lượng trái cây là lẻ như 3,5,7,9,.. để mang nhiều may mắn và tài lộc.

Bạn có thể kết hợp 2 loại trái cây khác nhau để thắp hương lên bàn thờ 
Bạn có thể kết hợp 2 loại trái cây khác nhau để thắp hương lên bàn thờ

Lưu ý khi lựa chọn trái cây thắp hương

Bàn thờ thắp hương phải lau dọn thật sạch: bàn thờ bụi bặm và bừa bộn là bất kính. Nhớ rằng, khăn lau bàn thờ là khăn riêng, không dùng với nhiều mục đích khác nhau.

Cần đọc lời cầu khấn: sẽ không có bất kỳ ý nghĩa gì nếu bạn chỉ chưng hoa quả lên bàn thờ rồi cắm nhang, cắm hương để đó. Bạn phải đọc lời cầu khấn để tổ tiên thần linh chứng giám, che chở và phù hộ độ trì cho gia đình bình an, mạnh khỏe và làm ăn phát đạt.

Luôn tập trung vào việc đốt hương và cầu khấn, không được vừa thắp hương vừa làm việc khác. Như vậy là bất kính về bề trên, khó mà sở cầu như nguyên. Khi thắp hương cũng cần phải mặc trang phục kín đáo, trang nghiêm, không được hở hang. Khoảng cách giữa chỗ đứng và bát hương vừa phải không gần không xa. Lúc lấy hương phải nhẹ nhàng, thận trọng để hương không bị rơi vãi hay đổ xuống đất. Nếu không tiện cắm hương bằng 2 tay thì phải cắm bằng tay phải.

Ngoài lý do hương kém chất lượng cùng nhiều nguyên nhân khác dẫn đến hương tắt thì theo quan niệm xưa, khi cầu cúng mà hương tắt ở phần trên là “thiên” liên quan đến bàn thờ, nóc nhà,… phần giữa là “nhân” liên quan đến mồ mả, đất đai,.. Đặc biệt, vào đêm giao thừa mà bị tắt thì năm đó có thể làm ăn thất bát. Nếu đang cúng mà hương tắt thì để thế và châm lửa lại, không được nhổ ra cắm lại sẽ trở thành hương thừa, mất thiêng.

Bàn thờ thắp hương phải lau dọn thật sạch khi thắp hương
Bàn thờ thắp hương phải lau dọn thật sạch khi thắp hương

Xem thêm: Top 5 loại trái cây cúng Thần Tài Ông Địa thu hút tài lộc

Mua trái cây chính hãng tươi ngon ở đâu ?

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm mua sắm trái cây tươi ngon và đa dạng, cửa hàng Sunrisefruits là điểm đến lý tưởng. Với cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy tín, chúng tôi tự hào là địa chỉ tin cậy cho những người yêu thích ẩm thực và sức khỏe.

Sunrisefruits không chỉ là nơi cung cấp trái cây tươi ngon mà còn là điểm đến để trải nghiệm sự đa dạng về loại hình sản phẩm. Chúng tôi cung cấp một loạt các loại trái cây từ khắp nơi trên thế giới, đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng tối đa.

Với sứ mệnh mang đến sự tiện lợi và hài lòng cho khách hàng, Sunrisefruits cam kết về giá cả cạnh tranh và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm. Bạn sẽ được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn về các loại trái cây phong phú, giúp bạn lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khẩu vị cá nhân.

Hãy ghé qua cửa hàng Sunrisefruits để trải nghiệm sự mới lạ và thú vị trong việc chọn mua trái cây chất lượng cao, từ sự đa dạng đến sự chăm sóc khách hàng tận tâm – chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất!

Sunrisefruits đã giúp bạn giải đáp thắc mắc số lượng hoa quả thắp hương bao nhiêu là tốt và thắp hương với 2 loại quả có được hay không. Nói chung thì việc thờ cúng tổ tiên và thần phật rất quan trọng và cùng vô cùng tốt đẹp. Cầu được hay không vẫn là do lòng thành kính xuất phát từ tâm mỗi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *