10 loại trái cây cúng Phật mang lại may mắn, công đức vô lượng

Những loại trái cây cúng Phật nào nên chọn để thể hiện được lòng thành kính mà không kiêng kỵ là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế thì mỗi vùng miền sẽ có các tập quán khác nhau nên cũng sẽ có nhiều loại trái cây cúng Phật để lựa bạn. Sunrisefruits sẽ gợi ý cho bạn những loại trái cây cúng Phật giúp thu hút vận may và tài lộc đến nhà nhé!

Chuối

Những nải chuối có hình dạng bên ngoài như bàn tay đan ngửa ra hứng lấy phúc lộc và những điều may mắn. Chưng chuối trên bàn thờ với mong cầu một năm nhiều làm ăn phát đạt. Ngoài ra thì hình ảnh liền kề cạnh nhau cũng tượng trưng như hình ảnh gia đình quấn quýt và sum vầy bên nhau một cách đầm ấm và đầy đủ.

Tuy nhiên, lúc đi tảo mộ hoặc trong tháng cô hồn thì không nên mang loại trái cây này đi vì theo tâm linh thì nó ám chỉ sự “chào đón” của những vị khách không mời mà đến.

Nải chuối trong mâm trái cây
Nải chuối trong mâm trái cây

Quả Phật thủ

Quả Phật thủ, hay còn gọi là Buddha’s Hand, thường được chọn là loại trái cây để cúng Phật trong đạo Phật với nhiều lý do:

  • Tượng trưng cho sự độ lượng và tịnh tài: Hình dạng của quả Phật thủ cũng có thể được hiểu là biểu tượng cho sự độ lượng và tịnh tài. Trong đạo Phật, việc cúng bái loại quả này có thể được coi là việc muốn biểu hiện lòng thành kính và mong muốn về sự viên mãn, tịnh tài cho gia đình.
  • Mùi thơm đặc biệt: Quả Phật thủ có mùi thơm đặc trưng, không giống bất kỳ loại trái cây nào khác. Mùi thơm này có thể được coi là một loại hương liệu tinh khiết, giúp tạo ra không gian linh thiêng trong lễ cúng.
  • Giá trị tâm linh: Trong một số truyền thống Phật giáo, quả Phật thủ còn được coi là một loại trái cây có giá trị tâm linh cao, có khả năng mang lại sự bình an và may mắn cho người cúng.

Xem thêm: Top 5 loại trái cây cúng Thần Tài Ông Địa thu hút tài lộc

Quýt

Quýt thường được chọn là loại trái cây để cúng Phật trong đạo Phật vì nhiều lý do:

  • Tượng trưng cho sự trong sạch: Quýt có vị chua ngọt và mùi thơm dịu nhẹ, tượng trưng cho sự trong sạch và thanh khiết. Trong đạo Phật, việc chọn những loại trái cây tinh khiết như quýt cho lễ cúng là để thể hiện lòng tôn kính và tinh thần sạch sẽ.
  • Biểu tượng của sự viên mãn và may mắn: Quýt có hình dáng tròn, mọng nước và thường được xem như biểu tượng của sự viên mãn và may mắn. Khi được cúng bái, quýt không chỉ thể hiện lòng thành kính mà còn mong muốn cho gia đình có sự bình an, sung túc.
  • Nhắc nhở về sự tịnh tài: Trong Phật giáo, việc cúng quýt cũng liên quan đến khái niệm về sự tịnh tài và tịnh đức. 
Quả quýt trong mâm trái cây
Quả quýt trong mâm trái cây

Đào

Đào là trái cây tượng trưng cho sức khỏe, tuổi thọ và sự hưng thịnh. Vì vậy mà đào cũng là một trong các loại trái cây phong thủy được bày trí nhiều trên bàn thờ và cầu nguyện sức khỏe, bình an cho những thành viên và trường thọ cho ông bà lớn tuổi.

Táo

Không chỉ vì màu sắc đẹp mắt mà còn có nhiều ý nghĩa khác nhau nên táo thường được chưng cúng trên bàn thờ. Các quả táo có màu đỏ thường được chưng nhiều hơn là táo xanh và táo vàng vì nó có ý nghĩa tốt lành. Loại trái cây này còn biểu trưng cho sự hòa hợp, sức khỏe và đầm ấm trong gia đình.

Quả táo trong mâm trái cây
Quả táo trong mâm trái cây

Xoài

Xoài là một loại trái cây mà cứ mỗi dịp Tết đến thì sẽ luôn bắt gặp chúng trong mâm ngũ quả của mỗi gia đình Việt. Cứ hễ lễ, Tết đến là những bà nội trợ sẽ chọn mua các quả xoài vàng ươm, thơm ngát để bày trí lên bàn thờ. Ý nghĩa mong cầu cho việc tiêu xài luôn dư dả, không lo cái ăn và mặc, gia đình luôn sung túc và đầy đủ nhiều tài lộc.

Lựu

Mâm trái cây của bạn sẽ có thêm nhiều màu sắc và vô cùng thu hút khi trưng bày thêm quả lựu màu đỏ hồng. Đó là màu sắc của sự sinh sôi, phát triển và màn đến nhiều vận may cho con cái. Theo phong thủy bàn thờ tổ tiên, quả lựu cũng được cho rằng các đứa trẻ trong gia đình khi sinh ra sẽ khỏe mạnh và bụ bẫm, vì trong lựu chứa nhiều hạt mọng nước mà còn rất ngọt.

Cam

Những quả cam tròn trịa và căng bóng sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho gia đình của bạn. Ngoài ý nghĩa tránh được điều xui rủi và không may thì còn mang đến tiền tài và thành công cho những thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp những loại trái cây không nên cúng ông Địa

Nho

Chùm nho sẽ luôn xuất hiện trên mâm trái cây mỗi khi cúng kiếng. Trong phong thủy thì quả nho biểu trưng cho dồi dào về của cải, sự phong phú. Không dừng lại tại đó, quả nhỏ cũng giúp mọi việc suôn sẻ, viên tròn hơn nữa đấy.

Quả nho trong mâm trái cây
Quả nho trong mâm trái cây

Trên đây là các loại trái cây thông dụng nhất để chưng trên bàn thờ cùng ý nghĩa đem lại may mắn và phúc lộc cho gia chủ. Bạn có thể tham khảo mua những loại trái cây cúng Phật tại website https://sunrisefruits.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *