Trái cây không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu – Lưu ý mẹ bầu nên biết

Mẹ bầu 3 tháng đầu tiên luôn phải chú ý chế độ dinh dưỡng, các loại thực phẩm nên và không nên ăn. Đối với trái cây, dù đa số là thực phẩm tốt nhưng vẫn có những loại mẹ bầu không nên ăn quá nhiều. Hãy cùng Sunrise Fruits điểm qua những loại trái cây không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu nhé.

Những loại trái mẹ bầu 3 tháng đầu không nên ăn.
Những loại trái mẹ bầu 3 tháng đầu không nên ăn.

Những trái cây không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Chúng ta luôn biết rằng trái cây là nguồn dinh dưỡng, vitamin tốt nhất cho cơ thể con người. Đối với bà bầu thì việc bổ sung trái cây giúp cơ thể khoẻ mạnh, hấp thu nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, có những loại trái cây rất nguy hiểm cho bà bầu 3 tháng đầu tiên. Hãy cùng tham khảo một số trái cây không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu để có chế độ dinh dưỡng tốt hơn nhé.

Quả đu đủ xanh

Trong các nghiên cứu thực phẩm đã tìm thấy rất nhiều enzymes và mủ gây hại cho cơ thể. Đối với bà bầu, khi gặp các chất này có thể gây co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai trong thời gian đầu. Đặc biệt, trong đu đủ xanh chứa rất nhiều prostaglandin và oxytocin. Đây là những chất hỗ trợ cho quá trình chào đời của đứa bé. Nếu bà bầu 3 tháng đầu tiên ăn phải đu đủ xanh sẽ gặp tình trạng sảy thai, đứa bé không phát triển được.

Đu đủ xanh có thể gây sảy thai.
Đu đủ xanh có thể gây sảy thai.

Ăn nhãn không tốt cho mẹ bầu

Nhãn là loại quả ngọt và dễ ăn, loại trái cây được nhiều đối tượng yêu thích. Tuy nhiên, đây là loại trái cây không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Trong nhãn chứa nhiều đường và gây táo bón đối với thai phụ những tháng đầu. 

Ăn nhãn có thể gây nóng trong người, bà bầu bị táo bón nặng, đau tức bụng dưới. Một số trường hợp nặng hơn có thể bị động huyết, động thai, tổn thương thai khí. Đối với bà bầu đang gặp tình trạng nghén nặng nếu ăn nhãn có thể gây sảy thai.

Ăn nhãn gây nóng cho mẹ bầu 3 tháng đầu tiên.
Ăn nhãn gây nóng cho mẹ bầu 3 tháng đầu tiên.

Xem thêm: Những loại hoa quả tốt cho bà bầu sắp sinh

Quả dứa nguy hiểm với mẹ bầu

Dứa là một loại quả rất tốt nhưng thường được khuyên không nên cho mẹ bầu ăn nhiều. Đặc biệt là mẹ bầu đang trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ thì càng không nên ăn dứa. Bên trong dứa chứa nhiều bromelain khiến cho tử cung bị mềm và dễ sảy thai. Ngoài ra, dứa có thể gây tình trạng ngứa, dị ứng đối với mẹ bầu trong những tháng đầu thai kỳ. 

Tuy nhiên, dứa là loại quả có nhiều chất tốt, vitamin dồi dào. Vậy nên sau 3 tháng thai kỳ vẫn có thể cho bà bầu sử dụng được. Chỉ cần cân chỉnh lượng dứa phù hợp để đáp ứng nhu cầu và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Dứa gây nguy hiểm cho mẹ bầu trong những tháng đầu thai kỳ.
Dứa gây nguy hiểm cho mẹ bầu trong những tháng đầu thai kỳ.

Trái đào không tốt cho mẹ bầu

Quả đào mặc dù rất ngon và ngọt, có thể kích thích vị giác cho bà bầu. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu tiên thì bà bầu không nên ăn đào vì dễ bị xuất huyết. Đây cũng là một trong những loại quả có tính nóng, dễ gây nóng trong người khi đang đầu thai kỳ. Đào được xem là một trong những loại trái cây không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu tiên bởi dễ gây dị ứng. Các mẹ bầu sau 3 tháng đầu nếu muốn ăn đào thì nên tham khảo trước ý kiến từ bác sĩ.

Trái đào có thể gây dị ứng cho mẹ bầu 3 tháng đầu.
Trái đào có thể gây dị ứng cho mẹ bầu 3 tháng đầu.

Quả táo mèo

Quả táo mèo là loại trái cây đặc biệt không nên cho bà bầu 3 tháng đầu ăn. Trong táo mèo chứa nhiều chất gây hưng phấn tử cung, dẫn đến co thắt liên tục. Nếu ăn táo mèo trong thời gian đầu thai kỳ có thể gây sảy thai hoặc dẫn đến sinh non.

Táo mèo là trái cây không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu tiên.
Táo mèo là trái cây không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu tiên.

Xem thêm: Những loại trái cây tốt cho bà bầu theo từng giai đoạn

Lưu ý mẹ bầu nên biết khi ăn trái cây

Trái cây là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu. Tuy nhiên khi ăn trái cây mẹ bầu cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hoa quả trước khi cho mẹ bầu ăn cần phải rửa sạch và kỹ với nước muối pha loãng. Tốt nhất nên gọt vỏ để đảm bảo loại bỏ các chất không tốt và bụi bẩn bên ngoài.
  • Trong trái cây đều chứa nhiều carbohydrate và các axit làm mòn men răng. Thời gian thai kỳ, mẹ bầu rất cần canxi để nuôi đứa trẻ, men răng cũng bị yếu đi phần nào. Vậy nên sau khi ăn trái cây hãy súc miệng để bảo vệ răng chắc khỏe khi mang thai.
Lưu ý dành cho mẹ bầu khi ăn trái cây.
Lưu ý dành cho mẹ bầu khi ăn trái cây.
  • Bất kỳ một loại trái cây nào cũng chỉ nên ăn một lượng vừa phải. Việc cung cấp dư dưỡng chất trong thời gian mang bầu có thể gây tác dụng ngược và ảnh hưởng đến bé.
  • Mẹ bầu không nên ăn trái cây lạnh vì dễ bị đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá.

Vừa rồi là những lưu ý cùng các loại trái cây không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu. Mong rằng giúp các mẹ bầu có thể chăm sóc bản thân và thai nhi một cách tốt nhất. Đừng quên đến Sunrise Fruits để chọn mua trái cây chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khỏe. Sunrise Fruits cam kết mang đến sản phẩm trái cây, rau củ, nông sản nhập khẩu, nội địa chất lượng nhất. Giúp mẹ bầu cân bằng dinh dưỡng không sợ các hoá chất độc hại từ rau củ, trái cây không nguồn gốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *