Tổng hợp 5+ loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Mẹ bầu trong những tháng thai kỳ đầu tiên cần phải lưu ý rất nhiều về dinh dưỡng. Đặc biệt là khi lựa chọn trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu sao cho an toàn, đủ dưỡng chất. Hãy cùng Sunrise Fruits tìm hiểu những loại quả tốt nhất để chăm sóc mẹ bầu tốt hơn nhé.

Tổng hợp những loại quả tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu tiên.
Tổng hợp những loại quả tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu tiên.

Lưu ý dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Mẹ bầu 3 tháng đầu cần phải chú ý rất nhiều về vấn đề dinh dưỡng, thức ăn. Đây là thời gian thai nhi mới hình thành và cần bổ sung nhiều dưỡng chất khác nhau. Thời gian này sẽ là bước tiền đề cho sự phát triển của thai nhi trong suốt quá trình về sau. Vậy nên khi lên thực đơn dinh dưỡng cho mẹ bầu, các bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Mẹ bầu cần bổ sung lượng protein từ 10-18g mỗi ngày.
  • Nạp ít nhất 15g sắt mỗi ngày.
  • Cần bổ sung nhiều canxi.
  • Mẹ bầu thời gian này cần bổ sung acid folic.
  • Nên nạp đủ vitamin A, D để cơ thể mẹ bầu hấp thụ canxi tốt hơn.
Những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu.
Những loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu.

Ngày nay mẹ bầu không cần kiêng cử quá nhiều thực phẩm trong đầu thai kỳ. Tuy nhiên cần phải tập trung bổ sung đúng và đủ chất để đảm bảo em bé phát triển khoẻ mạnh.

Xem thêm: Trái cây không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu – Lưu ý mẹ bầu nên biết

Tổng hợp các loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Theo các chuyên gia thì mẹ bầu nên bổ sung đủ chất trong đầu thai kỳ. Tuy nhiên, Sunrise đã tìm hiểu và tổng hợp các loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu nhất. Hãy cùng theo dõi để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé nhé.

Quả táo

Táo là loại quả được khuyên dùng nhiều nhất cho mọi đối tượng, mọi trường hợp. Trong táo có hàm lượng Vitamin cao và giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu. Khi sử dụng táo mỗi ngày giúp mẹ dễ dàng hấp thụ canxi, chất sắt hơn. Ngoài ra, một quả táo mỗi ngày giúp trẻ ngừa bệnh hen suyễn từ trong bụng mẹ.

Quả táo tốt cho mẹ bầu và thai nhi.
Quả táo tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Trái chuối tốt cho mẹ bầu

Bên trong chuối có chứa nhiều vitamin, kali và các khoáng chất tốt cho mẹ bầu. Đây là loại quả đặc biệt tốt cho hệ tiêu hoá, hỗ trợ rất nhiều cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu tiên. Quả chuối sẽ cung cấp nguồn tinh bột, lượng đường tốt và phù hợp nhất cho mẹ bầu. Trong các loại trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu thì chuối là loại quả được khuyên dùng nhiều nhất.

Trái chuối cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ bầu.
Trái chuối cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Quả lựu cho mẹ bầu 3 tháng

Mọi người vẫn thường tin rằng mẹ bầu 3 tháng đầu nên ăn lựu để con có đồng tiền. Dù điều này vẫn chưa được xác nhận từ khoa học nhưng ăn lựu thật sự rất tốt. Lựu là một trong những trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu nhất trong các loại quả. Trong lựu chứa nhiều sắt, vitamin E, A và lượng Acid folic cao. Ăn quả lựu trong 3 tháng đầu giúp trẻ phát triển tốt, ngừa các chứng dị tật bẩm sinh.

Quả lựu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu.
Quả lựu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu.

Trái bơ bổ sung dinh dưỡng

Bơ là một trong những loại quả được ưa chuộng tại Việt Nam bởi cung cấp rất nhiều chất béo tốt. Nguồn dinh dưỡng trong bơ giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ tiêu hoá, tăng hệ miễn dịch. 

Bơ được xem là trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu trong việc hỗ trợ quá trình hình thành của thai nhi. Giúp hình thành, phát triển tế bào mắt, da cho trẻ, giúp trẻ sinh ra có đôi mắt khỏe mạnh hơn. Quả bơ cũng chứa nhiều acid folic giống quả lựu, mang đến nhiều lợi ích cho cả mẹ lẫn bé.

Trái bơ bổ sung nhiều acid tốt cho thai nhi.
Trái bơ bổ sung nhiều acid tốt cho thai nhi.

Quả kiwi cho mẹ bầu

Quả kiwi luôn được xem là thần dược trong các loại trái cây tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng. Kiwi cung cấp chất khoáng, vitamin và hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hoá của mẹ trong tháng thai kỳ đầu. Loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng hệ miễn dịch tự nhiên cho cả mẹ lẫn bé. Cung cấp kiwi với hàm lượng vừa đủ giúp mẹ bầu tránh các bệnh cảm vặt thường gặp khi mang thai.

Siêu quả kiwi mang đến nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi.
Siêu quả kiwi mang đến nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi.

Xem thêm: Những loại hoa quả tốt cho bà bầu sắp sinh

Sunrise Fruits- Trái cây nhập khẩu cao cấp

Lựa chọn loại trái cây phù hợp là rất quan trọng, tuy nhiên mẹ bầu cũng cần quan tâm đến nguồn trái cây. Trái cây cần phải đảm bảo an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, không chứa các chất hóa học hay tiêm thuốc,… 

Trái cây nhập khẩu an toàn cho mẹ bầu tại Sunrise Fruits.
Trái cây nhập khẩu an toàn cho mẹ bầu tại Sunrise Fruits.

Sunrise Fruits hiểu được điều này nên luôn cố gắng mang đến những loại quả tốt, an toàn nhất cho khách hàng. Sunrise Fruits cung cấp nông sản, rau củ quả nội địa và nhập khẩu được tuyển chọn kỹ lưỡng tại vườn. Khi lựa chọn trái cây tại Sunrise, khách hàng có thể yên tâm về nguồn gốc của từng loại quả. Đảm bảo hoa quả sạch, an toàn, không tiêm thuốc, không phun thuốc. Nếu các bạn đang tìm kiếm trái cây tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu hãy liên hệ Sunrise Fruits ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *