Nước ép tốt cho bà bầu không? Nên uống nước ép nào trong thai kỳ?

Nước ép tốt cho bà bầu vì cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng nên việc mẹ bầu mang thai mà uống nước ép là việc hết sức cần làm. Trong bài viết này, Sunrisefruits sẽ chia sẻ đến mẹ bầu top những loại nước ép tốt mà mẹ bầu nên uống vào mùa hè nhé!

Bà bầu có nên uống nước ép không?

Trong suốt thai kỳ, việc sử dụng nước ép tốt cho bà bầu từ các loại trái cây như dâu tây, cà chua, cam, nam việt quất, lê, và nhiều loại khác để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cả mẹ và thai nhi. 

Tuy nhiên, cần lưu ý tránh sử dụng nước ép từ các loại trái cây có hàm lượng đường cao, như xoài, chuối, dưa hấu, để giảm nguy cơ phát triển tiểu đường trong thai kỳ. Đồng thời, mẹ cũng nên hạn chế hoặc tránh xa các loại trái cây như đu đủ, dứa, có khả năng tăng nguy cơ chảy máu tử cung và sảy thai.

Nước ép tốt cho bà bầu
Nước ép tốt cho bà bầu

Những loại nước ép tốt cho bà bầu

Nước cam ép

Nước cam ép mà không có trong danh sách các loại nước ép tốt cho bà bầu chính là một thiếu sót nghiêm trọng. Nước cam không chỉ chứa một lượng lớn vitamin C, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bà bầu, mà còn cung cấp folate, giảm nguy cơ dị tật và dị ứng ở trẻ mới sinh. 

Ngoài ra, việc dùng nước cam còn mang lại nhiều lợi ích như ngăn chặn các bệnh mùa như cảm cúm, cảm lạnh, thúc đẩy tạo máu và mô mới, hỗ trợ quá trình hình thành nhau thai hiệu quả. Điều này làm cho nước cam trở thành một nguồn dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn uống của người mang thai.

Nước ép cam
Nước ép cam

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt thường là lựa chọn phổ biến của nhiều bà bầu, vì không chỉ có giá thành rẻ mà còn chứa đựng nhiều loại vitamin A, vitamin E, vitamin C và beta caroten. Những dưỡng chất này không chỉ giúp cải thiện làn da, mà còn tạo điều kiện cho một làn da sáng đẹp và khỏe mạnh. 

Đặc biệt, cà rốt còn chứa phytochemicals, một chất đặc biệt hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giúp thanh nhiệt và giải độc. Cách làm nước ép cà rốt rất đơn giản và có thể thực hiện tại nhà một cách thuận tiện.

Xem thêm: Những loại trái cây giàu canxi cho bà bầu bạn nên biết

Dứa ép cho bà bầu

Nước ép dứa, với thành phần bromelain, đóng vai trò quan trọng trong việc làm loãng máu tự nhiên, hỗ trợ phòng ngừa cục máu đông và kiểm soát huyết áp. Hương thơm dứa khi uống còn mang lại lợi ích tinh thần, giúp tâm trạng của bà bầu trở nên thoải mái, loại bỏ dấu hiệu trầm cảm và lo lắng.

Ngoài ra, dứa là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng như mangan, vitamin B1, chất xơ, giúp mẹ bầu ngăn chặn táo bón, giảm nguy cơ loãng xương, và hỗ trợ hệ thống thần kinh, tim mạch một cách hiệu quả. Điều này làm cho nước ép dứa trở thành một sự bổ sung dinh dưỡng đắc lực trong chế độ ăn uống của người mang thai.

Nước ép dứa
Nước ép dứa

Nước ép mận

Để phòng tránh thiếu máu thai, mẹ có thể bổ sung chất sắt và vitamin C từ trái mận. Nước ép mận, với hương vị chua ngọt và thanh mát, không chỉ giúp cung cấp chất sắt mà còn giảm triệu chứng ốm nghén và khó chịu trong những tháng đầu thai kỳ.

Nước ép táo

Trong thời kỳ mang thai, để kiểm soát cân nặng cho mẹ bầu thì không thể bỏ qua nước ép táo. Táo chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ sự phát triển của não và xương cho thai nhi. Mùi vị tự nhiên của nước ép táo khi uống đã rất ngon, không cần thêm đường hoặc sữa. Đây cũng là sự lựa chọn thuận tiện cho những bà bầu bận rộn, chỉ cần cho vào máy ép là có thể dùng. Nước ép táo này không chỉ đảm bảo sức khỏe mẹ và thai nhi mà còn giúp tiết kiệm thời gian.

Nước ép táo
Nước ép táo

Nên lưu ý gì khi chuẩn bị nước ép cho bà bầu?

Khi chuẩn bị nước ép cho bà bầu thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Việc dùng nước ép tốt cho bà bầu như cam, bưởi, chanh cần được kiểm soát, không nên lạm dụng và chỉ nên sử dụng sau khi ăn ít nhất 1 tiếng. Acid có trong những loại quả này có thể ảnh hưởng đến hoạt động dạ dày khi tiêu thụ đói. 
  • Việc thay đổi giữa các loại nước ép đa dạng sẽ đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất. 
  • Mua trái cây từ nguồn tin cậy để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 
  • Uống nước ép ở mức vừa đủ trong ngày là quan trọng để tránh mất cân bằng dinh dưỡng, vì thậm chí thức ăn lành mạnh cũng có thể gây ra tình trạng này nếu tiêu thụ quá mức.

Xem thêm: Bổ sung trái cây chứa nhiều sắt cho bà bầu thuận lợi sinh nở

Trên đây là những loại nước ép tốt cho bà bầu mà Sunrisefruits muốn giới thiệu đến bạn đọc. Dù nước ép có đem lại nhiều lợi ích thì các mẹ bầu cũng chỉ nên dùng với số lượng vừa và đủ, không lạm dụng. Mua trái cây uy tín, chất lượng không chất bảo quản các mẹ hãy ghé ngay cửa hàng Sunrisefruits theo địa chỉ sau đây:

  • 755 Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • 122 Thích Quảng Đức, P. Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *