Các loại hoa quả bổ sung vitamin C tốt nhất cho sức khỏe

Trái cây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Chúng không chỉ cung cấp một lượng lớn chất xơ, vitamin mà đem lại cho cơ thể nhiều khoáng chất có lợi khác. Dưới đây là một số các loại hoa quả bổ sung vitamin C mà bạn có thể tham khảo để thay đổi thực đơn đa dạng mỗi ngày. 

Các loại hoa quả bổ sung vitamin C tốt

Các loại trái cây bổ sung vitamin C sau đây cung cấp cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Lưu ý nên lựa chọn những quả tươi ngon để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Quả ổi nhiều vitamin C

Ổi là một trong các loại quả bổ sung vitamin C khá dồi dào. Ổi không chỉ cung cấp vitamin C mà còn có rất nhiều loại vitamin khác như: vitamin A, vitamin B, kali,…  Một số công dụng tuyệt vời của quả ổi bao gồm: 

  • Góp phần hỗ trợ hệ tiêu hóa 
  • Hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho cơ thể
  • Ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, giúp chị em phụ nữ có làn da sáng đẹp
Ổi là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin C 
Ổi là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin C

Tuy nhiên những bệnh nhân mắc bệnh dạ dày không nên ăn ổi quá nhiều, cần dùng ổi với số lượng phù hợp vì ăn quá nhiều ổi đặc biệt là ổi xanh có thể khiến bạn bạn đau dạ dày. 

Kiwi chứa lượng vitamin C cao

Khi nhắc đến những loại trái cây bổ sung vitamin C tốt, không thể không kể đến quả kiwi. Trong quả 100gram Kiwi có chứa khoảng 70mg vitamin. Lượng vitamin C trong một quả kiwi tương đương với 170ml nước cam giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả: 

  • Tăng cường miễn dịch cho cơ thể tốt hơn, hạn chế cảm cúm
  • Hỗ trợ tiêu hóa, giúp đào thải độc tố tốt hơn. 
  • Kiểm soát huyết áp, hạn chế tình trạng máu nhiễm mỡ. 
  • Giúp da trắng sáng, mềm mại, mịn màng hơn
Kiwi chua chua ngọt ngọt được nhiều người yêu thích 
Kiwi chua chua ngọt ngọt được nhiều người yêu thích

Đu đủ giàu vitamin C

Đu đủ là trái cây đặc trưng của những vùng nhiệt đới. Không chỉ thơm ngon, loại quả này còn đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trong 100 gram đu đủ  có chứa khoảng 62mg vitamin C. Bên cạnh đó, trong đu đủ còn còn có chứa một số enzyme papain và chymopapain giúp giảm viêm, làm đẹp da có lợi cho tiêu hóa. 

Đu đủ thơm ngọt thích hợp cho những ngày hè oi bức 
Đu đủ thơm ngọt thích hợp cho những ngày hè oi bức

Xoài giàu vitamin C

Một quả xoài chín cung cấp đến khoảng 122mg vitamin C cho cơ thể. Ngoài ra, xoài cũng là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào giúp duy trì đôi mắt sáng đẹp, đặc biệt tốt dành cho những bạn làm việc văn phòng thường xuyên sử dụng máy tính. 

Quả xoài cũng là một trong những loại trái cây giàu vitamin C 
Quả xoài cũng là một trong những loại trái cây giàu vitamin C

Quả thơm có nhiều vitamin C

Quả thơm cũng là loại trái cây thường được lựa chọn khi cần bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể.  Thơm rất giàu vitamin C và Manga – đây là những hợp chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể . 

Vị chua nhẹ của quả thơm giúp kích thích vị giác
Vị chua nhẹ của quả thơm giúp kích thích vị giác

Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp cơ thể hấp thụ sắt, chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Manga còn hỗ trợ tăng trưởng cho cơ thể tốt hơn giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi nhất. 

Lưu ý khi bổ sung vitamin C bằng trái cây

Khi lựa chọn các loại hoa quả bổ sung vitamin C, bạn cần lựa chọn những loại quả tươi ngon, không bị hư hỏng, dập nát. Đặc biệt cần lựa chọn một đơn vị cung cấp trái cây sạch uy tín để đảm bảo hoa quả có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa dư lượng thuốc trừ sâu cao hoặc chứa những chất bảo quản gây hại cho sức khỏe. 

Sunrise Fruits - địa chỉ cung cấp trái cây tươi sạch hàng đầu trên thị trường 
Sunrise Fruits – địa chỉ cung cấp trái cây tươi sạch hàng đầu trên thị trường

Nên dùng trái cây khi còn tươi, không nên bảo quản quá lâu trong tủ lạnh vì có thể khiến lượng vitamin C bị hao hụt.

Bạn có thể tham khảo các loại hoa quả tươi của Sunrise Fruits, chúng tôi chuyên cung cấp các loại trái cây nội địa theo mùa và trái cây nhập khẩu cao cấp. Các sản phẩm giỏ quà trái cây của chúng tôi cũng rất được ưa chuộng, bạn có thể sử dụng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như một lời chúc sức khỏe cực ý nghĩa. 

Nhìn chung, Vitamin C là dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành vết thương, chống oxy hóa và bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi bị hư hại. Vì vậy việc bổ sung vitamin C hàng ngày là vô cùng quan trọng mà bạn cần đặc biệt lưu ý nhé ! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *